samedi 24 mars 2018

Một cách nhìn khác về nước Mỹ dưới thời Donald Trump

Một cách nhìn khác về nước Mỹ dưới thời Donald TrumpMột cách nhìn khác về nước Mỹ dưới thời Donald Trump 

Phương châm trong chiến dịch tranh cử của ông Trump là “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” và để thực hiện mục tiêu to lớn này, trong suốt thời gian qua Tổng thống Mỹ đã kiên định chích sách “nước Mỹ trên hết” cả trong đối nội và đối ngoại. Hơn 12 tháng sau những lời hứa tranh cử, ông Trump đã khiến nước Mỹ và Thế giới thay đổi khá nhiều.

afp-trump-doc-dien-van    Thông Điệp Liên Bang Lần thứ Nhất Của Tổng Thống Trump

. Tối nay, tôi kêu gọi tất cả chúng ta phải gạt sang một bên những khác biệt của chúng ta, để tìm ra điểm chung, và kêu gọi sự thống nhất cần thiết để chứng tỏ chúng ta vì dân. Đây thực sự là chìa khóa



Vũ Linh
Tối Thứ Ba vừa qua, TT Trump đã ra trước lưỡng viện quốc hội đọc báo cáo thường niên về Tình Trạng Liên Bang. Đây là báo cáo đầu tiên của ông. Với chủ đề “một nước Mỹ an toàn, mạnh và hãnh diện”. A safe, strong and proud America.


https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjRrjvYCbj4AoH3lDN1r7Bc_jlVZo51mqY10o6Hxg-j1Qf2dHhrBmJ13v8jOYs0gMfWc545XIhK3yEeFwU30Ue407luIZ1-PAK9YKjgCmwwwojsNl3s0AS5uiEU4P7_N2ss_FEf7HMsFTQ/s320/sotu.phones.candy_.crush_.jpg Nghị Trình Của Tổng Thống Trump Qua Thông Điệp Liên Bang 2018   Vĩnh Tường
"Tổng thống đọc thông điệp suốt 80 phút. Camera và hình chụp để đời, phía Dân chủ một số mở điện thoại lên làm việc riêng, text hay chơi game, một số khác trông không giống những người đang dự hội chút nào. Dùng từ để tả chính xác những khuôn mặt và thái độ của họ e rằng không tế nhị. Thôi thì hãy để bình dân tự thấy, tự biết."

http://w3.trithucvn.net/wp-content/uploads/2018/02/fake-news-hillary-221x147.jpg

Fake News ở Mỹ tinh vi như thế nào?

Truyền thông Mỹ đã chế tác ra Fake News để chống lại Tổng thống Donald Trump như thế nào?



Cách đây 9 tháng, bộ Tư Pháp bổ nhiệm công tố đặc biệt Robert Mueller điều tra về sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Cuộc điều tra này được kích động bởi những tố giác liên tục của đảng DC và TTDC là Nga đã can dự vào cuộc bầu cử để giúp ứng cử viên CH, ông Donald Trump. Vì áp lực chính trị, cuộc điều tra trở thành chuyện bắt buộc khi TT Trump sa thải ông giám đốc FBI khi ông này bắt đầu điều tra.

Thế Vận Hội Mùa Đông năm nay được tổ chức tại Pyeong Chang, Nam Hàn.
Đây là lần thứ hai Nam Hàn (NH) được tổ chức Thế Vận Hội, lần trước là Thế Vận Hội Mùa Hè tại Hán Thành năm 1988.

http://www.vietnamdaily.com/flash2/videoBL/images/022018%20Coral%20Springs.jpgKIỂM SOÁT SÚNG: ỦNG HỘ HAY CHỐNG?- Vũ Linh

Tin thời sự mấy ngày qua hoàn toàn bị chuyện tranh cãi về súng đạn chi phối.
Xuất phát từ câu chuyện một anh khùng vác súng bắn loạn đả vào học sinh một trường trung học tại Parkland, một thành phố nhỏ cách Miami khoảng 50 dặm về phía bắc. 

Image result for TT OBAMA XUẤT SẮC NHẤT?TT OBAMA XUẤT SẮC NHẤT?- Vu Linh
Tuần qua, kẻ này đọc tin tức, thấy báo New York Times làm ‘thăm dò’ trong các sử gia, và khám phá ra họ đánh giá TT Obama là tổng thống xếp hạng 8 trong 45 tổng thống Mỹ, trong khi TT Trump được hân hạnh cầm cờ đỏ, hạng bét bẹt.
       Đây là thăm dò qua 170 sử gia và giáo sư sử học mà có người gọi là “có trình độ và tư cách hơn những kẻ viết email vớ vẩn, và các sử gia này đang dạy cho thế hệ gốc Việt thứ nhì biết cách suy nghĩ cho chính xác hơn là những tay cực đoan chuyên bịa đặt các loại fake news”.
  
Image result for GẶP GỠ LỊCH SỬ
Hồi đầu tuần, TT Trump loan tin ông sẽ tăng thuế nhập cảng thép lên 25% và nhôm 10%. Thiên hạ nhao nhao hơn vỡ chợ.
Quyết định của TT Trump, cũng giống như tất cả các quyết định khác của ông tổng thống này, đã gây tranh cãi ồn ào.
     
Tin chấn động thế giới thời gian qua dĩ nhiên là tin cậu Ấm Ủn mời TT Trump nói chuyện và ông này đã nhận lời. Chuyện trao đổi này có thể nói là bất ngờ không thua gì chuyện... ông Trump đắc cử tổng thống. Cả thế giới không ai ngờ cậu Ấm sẽ mời mà cũng chẳng ai đoán được TT Trump sẽ nhận lời nhanh như vậy.
Một anh nhà báo láu táu đã phán ngay “Hội nghị thượng đỉnh của hai ông khùng”!

Tội của Tổng Thống Donald Trump Và Những Lời Cảm Ơn Không Cần Nói - Vĩnh Tường

Để biết sự thật, bình dân Việt nam thường nói: “Một trăm lần nghe không bằng một lần thấy - một trăm lần thấy không bằng một lần làm”. Và câu nói bất hủ trong thế kỷ 20 của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, không chỉ là lời nhắc nhở cách nhìn sự thật riêng về chính trị ở một thời, mà bình dân đã dùng giá trị của nó trong mọi sinh hoạt: ‘Đừng nghe mà hãy nhìn kỹ!’ . Hiện nay, trong giới truyền thông và chính trị gia cũng như dân chúng Hoa Kỳ, kẻ binh người chống ông Trump có thể tính đến hàng triệu, và không ai bảo đảm con số chính xác hơn kém bao nhiêu. Cứ gửi niềm tin vào mấy con số tỉ lệ lượng giá (Poll) có khác nào người mù được dắt đi sờ voi, bỡi lẽ cái máy tính chỉ cộng - trừ - nhân - chia theo lệnh của người sử dụng. Bao giờ cũng vậy, chính con người là vấn đề và ở đó luôn luôn là câu hỏi.  

http://media3.netnews.vn/archive/images/2017120109/tinngan_092955_574016594_0.jpgNỘI CÁC BÁT NHÁO - Vũ Linh

Thời gian qua, TTDC đã hò hét bể nhà về cái mà họ gọi là rối loạn trong chính quyền Trump. Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn Kinh Tế Gary Cohn ra đi, ngoại trưởng Rex Tillerson bị sa thải. Rồi mới Thứ Năm vừa qua, lại thêm cố vấn An Ninh McMaster bị thay thế.
Chuyện gì đang xẩy ra?
      Nhiều cụ tỵ nạn thông ngôn mừng rớt nước mắt vì có chuyện để đánh Trump, ào ào tung emails khắp xứ, xúm vào sỉ vả TT Trump ngu dốt không biết lựa người, lựa toàn những tay lờ mờ, không gian ác tham nhũng, cũng bất tài làm sai, làm hỏng đủ chuyện. Nếu không vì nhân viên nội các cùi, thì cũng chỉ vì Trump là loại bốc đồng hay độc tài, coi bộ trưởng như gia nhân, sáng mướn tối đuổi.
Ta thử bình tâm nhận định xem chuyện gì đang xẩy ra, tại sao và hậu quả như thế nào. Trước hết, phải hiểu cho rõ vấn đề nhân sự trong chính trị Mỹ.

http://scd.vi.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/imagecache/rfi_16x9_1024_578/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/2017-06-30t205859z_486472542_rc1a68d09500_rtrmadp_3_usa-southkorea_0.jpgDonald Trump Và Cuộc Cách Mạng Về Nguồn - Vĩnh Tường

… trong khi Tập Cận Bình đưa đất nước Trung Quốc trở về thời quân chủ - kèm thêm chủ nghĩa Marxism biến thể, thì ở Hoa Kỳ, TT Donald J. Trump cũng đưa đất nước trở về, nhưng trở về thời độc lập, tự do tư bản - vàng son của nó (Make America Great Again). Hoa Kỳ không có quá khứ vua chúa, và may mắn là chưa bao giờ được nếm mùi xã hội chủ nghĩa. Vì vậy chuyến tàu Trump chắc chắn không có ghế cho những ai muốn chạy về huớng cổ mộ của Mác – Lenin (Marxism – Leninism). Đường gập ghềnh, đầy gai gốc và chướng ngại dọc ngang khiến con tàu phải lắc lư là điều không thể tránh khỏi. Đó là lẽ thường của lối trở về sau thời gian hoang phế - không chỉ sự vật mà cả lòng người đã ngã nghiêng, xa rời chính đạo, mất định hướng. Cho dù con người quyết định tất cả, nhưng tất cả quyết định không ra ngoài chữ thời, cũng như lúc này, cuộc cách mạng về nguồn khi đủ cơ duyên thì nó nhất định phải đến. 

https://psn.si/wp-content/uploads/2018/03/Trump-anuncia-aranceles-para-importar-acero-desde-China-cae-la-Bolsa.jpgDonald Trump và Chữ Thời - Vĩnh Tường

“Chữ thời”… Chữ thời, nghe to lớn và có thể giải thích bằng nhiều trang triết lý Đông – Tây, nhưng rốt ráo cũng không gì qua đạo thường như bốn mùa, Xuân, Hạ, Thu, Đông hoặc nói đến thế sự, lúc thăng, lúc trầm, mỗi mỗi đều có cái lý của nó. Cũng vậy, con người và thời cuộc gắn kết với nhau cùng trong một cơ trời (thiên cơ). Những gì xảy ra cùng một thời điểm nhất định, đều có sự tương tác, ảnh huởng tương hợp, tương phản theo qui luật tự nhiên. Cơ duyên đủ đầy thì nó đến. Biết điều này, thì nên dừng lại, nhìn lại chính mình mà tu bồi cái đức sáng của chủng loại trước khi tự mình hủy hoại bằng những sân si, mù quáng, nhỏ nhen.

 

 


 

 

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire