samedi 8 juillet 2017

Tổng thống Trump: Các giá trị phương Tây sẽ không bao giờ bị phá vỡ

http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/07/trump-poland-1-702x367.jpg“Chúng ta viết các bản nhạc giao hưởng, chúng ta theo đuổi sự sáng tạo… Chúng ta tưởng thưởng cho tài năng. Chúng ta phấn đấu cho sự xuất sắc, và trân trọng các tác phẩm nghệ thuật vinh danh Chúa”, Tổng thống Trump nói trước người dân Ba Lan.
Tổng thống Trump có bài phát biểu mạnh mẽ và ấn tượng tại Ba Lan hôm 6/7. Ông bảo vệ các giá trị phương Tây, kêu gọi các đồng minh chống lại “các mối đe dọa khốc liệt“ với nền văn minh, và nhấn mạnh “phương Tây sẽ không bao giờ bị phá vỡ”.
Trong chuyến công du nước ngoài lần thứ 2, Tổng thống Trump kêu gọi các nước phương Tây cùng đoàn kết chống lại những mối đe dọa chung, cùng bảo vệ các đường biên giới và gìn giữ nền văn minh khỏi bị phá hoại.

Ông Trump nói: “Giống như Ba Lan không thể bị phá vỡ, hôm nay tôi tuyên bố với thế giới rằng Phương Tây sẽ không bao giờ bị phá vỡ. Các giá trị của chúng ta sẽ phổ biến, con người chúng ta sẽ phát triển và nền văn minh chúng ta sẽ khải hoàn”, theo Fox News.
http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/07/trump-supporters-2.jpg  
Nhiều người dân Ba Lan chào đón bài phát biểu của ông Trump. (Ảnh: Twitter)

Ông nhấn mạnh về các giá trị của văn minh phương Tây: “Chúng ta viết các bản nhạc giao hưởng, chúng ta theo đuổi sự sáng tạo…Chúng ta tưởng thưởng cho tài năng. Chúng ta phấn đấu cho sự xuất sắc, và trân trọng các tác phẩm nghệ thuật vinh danh Chúa”.
“Chúng ta gìn giữ nguyên tắc pháp quyền và bảo vệ quyền tự do ngôn luận và tự do biểu đạt…Chúng ta tranh luận mọi thứ, chúng ta thách thức mọi thứ, chúng ta tìm kiếm để hiểu biết mọi thứ để chúng ta có thể biết về chính chúng ta tốt hơn”.

http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/07/tong-thong-trump-gettyimages.jpg 
Tổng thống Trump và Tổng thống Ba Lan phát biểu hôm 6/7. (Ảnh: Getty Images)


“Trong khi chúng ta sẽ luôn luôn chào đón các công dân mới, những người chia sẻ các giá trị và tình yêu con người, thì biên giới của chúng ta sẽ luôn luôn đóng cửa với chủ nghĩa khủng bố và cực đoan dưới bất cứ hình thức nào”.
Câu hỏi Tổng thống Trump đưa ra không phải “liệu” phương Tây có thể tồn tại, mà là liệu phương Tây “có quyết tâm để tồn tại” không.
Ông nói: “Chúng ta có niềm tin vào giá trị của chúng ta để bảo vệ chúng bằng bất kỳ giá nào không? Chúng ta có mong muốn và dũng cảm để bảo vệ nền văn minh của chúng ta trước những kẻ phá hoại không? Nếu chúng ta không có các gia đình mạnh mẽ và các giá trị mạnh mẽ thì chúng ta sẽ bị đổ vỡ, và chúng ta sẽ không tồn tại”.
http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/07/trump-warsaw.jpg

Tổng thống Trump phát biểu trước những người dân Ba Lan. (Ảnh: Getty Images)

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh “sự biến dạng của chính phủ quan liêu”. Theo ông đây là mối nguy hiểm “vô hình với cả 2 bên bờ Đại Tây Dương”.
“Chúng ta phải cùng đoàn kết để đối mặt với các lực lượng từ bên trong hay bên ngoài, từ phía nam hay phía đông, những thứ đe dọa chôn vùi các giá trị của chúng ta, đe dọa xóa bỏ sợi dây văn hóa, niềm tin và truyền thống đã tạo dựng nên chúng ta”.
Ông nhấn mạnh: “Các lực lượng đó sẽ thất bại nếu chúng ta muốn chúng thất bại, và chúng ta thực sự muốn chúng thất bại”.
http://www.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/07/trump-supporters.png
Nhiều người dân Ba Lan chào đón bài phát biểu của ông Trump. (Ảnh: Twitter)

15.000 người Ba Lan đã chào đón Tổng thống Trump đến thăm nước này hôm 6/7. Nhiều người tại Ba Lan ngưỡng mộ Tổng thống Mỹ Donald Trump vì quan điểm của ông khi bảo vệ truyền thống dân tộc và ngăn chặn nguy cơ khủng bố cực đoan.
Sau chuyến thăm Ba Lan, Tổng thống Trump đã bay đến Đức để gặp Thủ tướng Angela Merkel, đồng thời tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.
Thanh Long





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire