vendredi 13 août 2021

Đà Lạt Mưa Bay

Đà Lạt Mưa Bay
Người đi rồi, hai đứa mình ở lại
Dalat buồn trong nắng quái chiều hôm
Sương mù nhiều vãi trên làn tóc rối
Chiếc gối chung đầu mình kể chuyện đêm đêm


Chừ anh đi rồi mình tôi còn ở lại
Dalat buồn mưa mãi mãi không thôi
Sương ngủ trên đồi sương vây thành phố
Nhớ cánh hoa đào nào vương trên áo tôi

Giã từ học đường, hai bàn tay trắng
Đi vào cuộc đời trắng hai bàn tay !
Tôi vẫn nghe trong ... đêm đầy kể lể
Ưu tư cuộc đời những đứa thương vay!

Dalat mưa hoài mưa ướt lạc vào hồn
Tôi về nhà trong lối ngõ không tên
Anh không về nên chuyến tàu đêm
Bỏ xuống âm thầm những người mình không quen 

Tôi ngồi đây bó gối chong đèn
Nghe mưa về ... gọi tôi ... ngoài phố 
Đà Lạt Mưa Bay - Hoàng Nguyên, Ngô Xuân Hậu & Kim Anh hát
*
*     *
 
Tháng Tám Mưa Mây 
Thơ: Hoàng Ngọc Ẩn - Nhạc: Phạm Duy  

Sao em biết thu về mà đang áo?
Vàng thu xưa vàng cả cuộc tình mìmh
Mưa tháng tám giăng đầy trời ảo mộng
Gió đầu mùa giá lạnh, lạnh cả hồn anh!

Chồng thư cũ từng đêm đem ra đọc
Lời em xưa sao êm ái đậm đà
Ta thương tiếc cho cuộc tình dỡ dang
Những ngày em đi rồi như một áng sao rơi

Theo sóng đời em trôi về nơi đâu?
Anh lang thang trên khắp miền địa cầu
Anh mòn mỏi theo tháng ngày nghiệt ngã
Va từng thu tàn vẫn bặt dấu chân chim

Mưa tháng tám giăng đầy trời Texas
Trời D.C chắc cũng đã sang mùa
Mang chiếc áo của ngày nào ra mặc
Và mang thư tình đọc mãi không thôi
Tháng Tám Mưa Mây 
 Thơ: Hoàng Ngọc Ẩn - Nhạc: Phạm Duy Tiếng hát: Hương Lan

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire