jeudi 5 novembre 2020

Yêu Đời Yêu Người

Hãy nhìn xuống chân biết bao nhiêu người khốn cùng 
Sống đời tối tăm như loài giun 
Hãy nhìn xuống chân biết bao nhiêu người ngã gục 
Chết để chúng ta thêm lợi danh 
Hãy nhìn xuống chân dế giun đang cười con người


 
Yêu Người Yêu Đời-Lê Hựu Hà - Elvis Phương 

Bạn thân ơi cố gắng yêu thương người 
Dù người không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài
Mặc người ai quen ai, hãy cho nhau một lời
Dù là nghe chua cay, dù là lời thoáng qua tai...
Bạn thân ơi cố gắng thương yêu đời
Dù đời không yêu ta, hãy cứ thương yêu hoài
Mặc đời ta không ai, hãy vững tin yêu đời
Dù đời chỉ yêu gian dối, dù đời cay đắng như vôi...
Ngày nào bầu trời còn mây bay
Lòng ta vẫn thấy thương người
Dù đời còn gặp nhiều chông gai
Trọn đời vẫn cứ đi đi hoài
Bạn thân ơi cố gắng yêu thương đời
Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài
Mặc đời ta không ai, hãy vững tin yêu đời
Dù đời chỉ yêu gian dối, dù đời cay đắng như vôi...

Hãy nhìn xuống chân biết bao nhiêu người khốn cùng
Sống đời tối tăm như loài giun
Hãy nhìn xuống chân biết bao nhiêu người ngã gục
Chết để chúng ta thêm lợi danh
Hãy nhìn xuống chân dế giun đang cười con người
Miếng mồi đỉnh chung ai giành nhau
Hãy nhìn xuống chân để thấy thua loài côn trùng
Suốt đời chẳng bon chen nhọc thân
Hãy nhìn xuống chân những gông xiềng từ muôn kiếp
Hãy nhìn xuống chân thấy ước mơ đang chết dần
Sao còn giết nhau mãi giết nhau không hối tiếc
Sao còn mãi mê mãi mê chia chác bạc tiền
Hãy nhìn ngẩng lên đế thấy bao nhiêu thấp hèn
bao điều chua cay và đáng ghét
hãy đừng ngẩng lên để mua thêm sự chán chường
hãy đừng ngẩng lên để còn thương
hãy đừng ngẩng lên lên còn thương

Bạn thân ơi tôi muốn nói
Ngày mai đây không ai lẻ loi
Chẳng còn cô đơn hay bóng tối
Trước mắt ta là những ngày vui.
Người yêu ơi anh muốn nói
Ngày nào còn tình yêu lứa đôi
Thì em ơi em hãy nhớ
Phải sớt chia hạnh phúc cho đời!       
*
*     *  
 

 Mình Ta Với Đời - Phương Phương Thảo - Nguyễn Cao Sơn 

*
*     *

                                 Mình Ta Với Đời ☘ Phương Phương Thảo x Nguyễn Cao Sơn

Mình Ta Với Đời Lyric: 

Nâng chén lên ta uống buồn ơi
Ta muốn say quên đời phũ phàng  
 Buồn cho nhân thế sao cứ dối lừa nhau
 Người quen sao nỡ vô tình làm lòng mình đau!

 Ta muốn tin, ta muốn được yêu    
 Ta muốn ta vui cười với đời
 Mà sao chua chát, sao nước mắt lại rơi?
 Tình trong nhân thế sao giờ lại bạc như vôi?

Đk:
Người bỏ tôi đi trong một chiêu thu rất vàng
Người bỏ tôi đi nơi này tôi buồn lắm!
Lòng này cô đơn từ bao năm trước tôi vẫn gượng vui mỗi khi bên người
Mà giờ người đi cho tôi một mình

Trong thế gian ta có còn ai?
Ai nhớ ta? Ai cần đến mình?
Người ta yêu mến nay cũng đã bỏ đi
Ngày mai ta sẽ vui cười được mấy khi 
*
*     *

***
                                      Vết Thương Cuối Cùng ☘ Phương Phương Thảo | Diên An

Người vừa tặng ta 
vết thương đau ngọt ngào
Chẳng nợ nần gì nhau, 
hãy để hồn ta bay cao
Vừa vào cuộc vui 
đã chớm nghe lừa dối
Che dấu trên nụ môi 
những lời yêu quá tả tơi
Thà một lần đi 
cách xa nhau ngàn đời
Cho lệ này ngừng rơi, 
tiếng cười còn vương trên môi
Người vội vàng lên, 
nhan sắc chưa tàn úa
Mai mốt xa cuộc vui, 
chẳng còn mong những ngọt bùi
Từ đây xa rời đôi cánh tay ngoan
Từ đây giã từ lời nói điêu ngoa
Từ đây chỉ còn lại mình ta
Già thêm tuổi chia xa
Tiếc cho ngày đã qua
Đường tình vừa xa, 
xác thân đau rã rời
Nhưng một lần này thôi 
để rồi từ đây yên vui
Cuộc đời buồn tênh 
nên lẻ loi tìm đến
Ta cám ơn tình nhân 
đã dìu ta đến mộ phần

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire