dimanche 29 mars 2020

Tiễn đưa 'Tiếng Hát Vượt Thời Gian' Danh ca Thái Thanh

L’image contient peut-être : 1 personneNgày 25/3 tại nhà tang lễ Westminster Memorial Park Mortuary (miền Nam California- Mỹ), lễ An Táng của danh ca Thái Thanh đã diễn ra một cách giản dị.
Ai kia lả lướt khóc cười
Véo von tiếng hát một trời Thái Thanh ( TDT)
Lúc Tri ân mọi người, nữ ca sĩ Ý Lan nghẹn ngào nói : “Chưa bao giờ chúng tôi biết đến nỗi đau này trong cuộc đời. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấm nỗi đau mất mát một người mẹ, người đã mang chúng tôi đến cõi đời này, nuôi nấng, dạy dỗ chúng tôi nên người.”

Ý Lan cũng cho nói thêm lần đầu tiên có một tang lễ lặng lẽ như thế này, tuy nhiên chị tin mẹ chị và gia đình rất hạnh phúc, gia đình không đơn côi trong đám tang mà có bao triệu người trên thế giới đang cùng đưa tiễn mẹ chị đến nơi an nghỉ cuối cùng. Ca sĩ Ý Lan cũng giải thích lý do tại sao đám tang của danh ca Thái Thanh không phải mặc màu đen hay màu trắng mà lại mặc màu hồng? “Bởi đây là ý muốn của mẹ chúng tôi. Mẹ chúng tôi yêu màu hồng và nói rằng đó là màu hạnh phúc, sau này khi mẹ có ra đi các con tất cả phải vui cho mẹ và mặc chiếc áo màu hồng đưa tiễn mẹ”.
Sau những lời tâm tình tri ân của gia đình, chiếc xe chở linh cửu Thái Thanh đã từ từ lăn bánh. Trong tiếng khóc nức nở của Ý Lan, Quỳnh Hương, mọi người cùng cất giọng hát: “Nghìn trùng xa cách người đã đi rồi - Còn gì đâu nữa mà khóc với cười Mời người lên xe về miền quá khứ - Mời người đem theo toàn vẹn thương yêu - Ðứng tiễn người vào dĩ vãng nhạt mầu “
Nghìn trùng xa cách là một trong những ca khúc đã in dấu ấn với danh ca Thái Thanh. Rồi ca khúc bất tử Tình ca gắn liền với Tên tuổi Thái Thanh cũng được hát lên tiếp theo . Cháu ngoại đầu lòng Mai Linh đến ôm quan tài của Bà Ngoại Thái Thanh hát Ngậm ngùi trong nước mắt .
Sau những giây phút tụng kinh cầu siêu theo nghi thức Phật giáo , khoảng 1 giờ 30 trưa Thứ Tư, 25 Tháng Ba, 2020, linh cửu danh ca Thái Thanh đã được đưa về “miền quá khứ.”
“ Mai ta chết dưới cội đào.
Khóc ta xin nhỏ lệ vào thiên thu.“ (PD )
Trích Fb Tana Thai Ha

 L’image contient peut-être : 1 personne, texte

L’image contient peut-être : 1 personne, debout, mariage et plein air 

L’image contient peut-être : 6 personnes, personnes debout, fleur, mariage et plein air

L’image contient peut-être : une personne ou plus

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire