lundi 3 février 2020

Bình Luận - Chính Trị (01/2/2020)

  - Vũ Linh: TẤN TUỒNG HẠ MÀN
- Vũ Linh: tin nóng cuối tuần 1/2/2020
- Vĩnh Tường: Truất Phế Tổng Thống - Lẽ Phải Giải Oan Khiên - Dân Chủ Đại Bại?!
- Ký Thiệt: Đi vào lịch sử
- Chuyện Bên Đường -Tháng 1, 2020 (Bài 4)



L’image contient peut-être : 1 personneVũ Linh: TẤN TUỒNG HẠ MÀN

Một lần nữa, việc phải đến đã đến. Tấn tuồng đàn hặc và truất phế TT Trump đã hạ màn, với một đại thắng khác của ông thần Trump! Sau hai tuần căng thẳng tranh cãi nẩy lửa cho dù ai cũng biết kết quả cuối cùng của trận đấu. Chỉ là ít ai ngờ hạ màn nhanh như vậy. Mới tuần rồi ‘mở màn’, tuần này đã ‘hạ màn’.
Nhiều cụ tỵ nạn cuồng chống Trump tuần này bị đau tay không chuyển emails lung tung được nữa. Cụt hứng!
Cuộc tranh cãi hai tuần qua chỉ là chuyện trong khi …
*
*     *
Vũ Linh: tin nóng cuối tuần 1/2/2020

THĂM DÒ MỚI NHẤT VỀ ĐÀN HẶC
Tuần qua đã có hai thăm dò mới nhất được công bố khiến đảng DC… đau đầu.
Một thăm dò của Gallup, là cơ quan thăm dò lớn nhất và cũng ít thiện cảm với TT Trump nhất, đã cho thấy tỷ lệ chống đàn hặc và truất phế TT Trump lớn hơn tỷ lệ ủng hộ việc này:
51% NO – 46% YES.

Đồng thời báo Washington Post cũng cho biết thăm dò của báo, làm cùng với đài truyền hình ABC, cho thấy tỷ lệ tương tự:
51% NO – 45% YES.
*
*     *
Image result for trump new picture"Truất Phế Tổng Thống - Lẽ Phải Giải Oan Khiên - Dân Chủ Đại Bại?!

… đã hai lần DC dồn hết công sức, chuẩn bị ăn tiệc đại thắng, nhưng đều bất ngờ - đối với họ - trở thành cuộc bắt gió đuổi mây, hay tệ hơn nữa, như dã tràng xe cát. Đó là đặt bà Clinton của họ vào ghế tổng thống 45, và hai là cưa chân ghế TT Trump bằng cuộc điều tra đặc biệt Mueller. Cả hai đều thất bại!
Và đây là lần thứ ba, đàn hặc, truất phế Tổng thống Trump là chuyện của đảng Dân chủ (DC), chúng ta đã nói qua nhiều bài trước. Ba năm qua DC và TTTT đã làm việc cật lực cho hai mục tiêu, như luật sư Cipollone đã trình bày
*
*     *
Ngày thứ tư, 15 tháng 1 vừa qua, bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, đã ký văn thư chuyển lên Thượng viện hai bộ luật luận tội Tổng thống Donald Trump và công bố danh danh tánh bảy dân biểu đảng Dân Chủ được gọi là “quản đốc đàn hặc” (impeachment manager) đóng vai trò buộc tội tại các phiên xét xử sẽ diễn tại Thượng viện được dư trù bắt đầu từ ngày 21 tháng 1 tới đây.
Buổi lễ ký‎ bản văn này đã diễn ra long trọng tại hội trường Hạ viện mà bà Pelosi nói là: “Tầm mức quan trọng đang tạo ra vụ án vững mạnh tối đa có thể được để duy trì và bảo vệ Hiến pháp của chúng ta nhằm truy tìm sự thật cho người dân Mỹ.”
*
*     *

Hôm nay, đoàn luật sư của TT Trump bắt đầu phản biện để chống lại những ngụy chứng buộc tội của phe Dân Chủ do Adam Schiff, nhóm 7 DB Impeachment Managers, cũng do Nancy Pelosi chỉ định để tố tụng tại sàn Thượng Viện.
Schiff,  trưởng nhóm,  đã trình tấu bằng một bản “trường ca” tại thượng viện 8 giờ đồng hồ liên tục. Tổng cộng  bài ngụy tội của Schiff hơn 23 giờ. Theo phản ứng của đa số TNS  phe Cộng Hòa, tờ cáo trạng dài này chỉ là lập lại những gì đã được phe Dân Chủ đưa ra để bỏ phiếu.
TNS Graham, trưởng khối Tình báo  của Thượng Viện cho rằng, Schiff không đưa ra được những chứng cớ để buộc tội, mà chỉ dựa vào những lời khai của nhân chứng phe Dân Chủ. Khi đưa lên Thượng Viện, Schiff và Chuck Schumer, chủ tịch phe thiểu số đòi hỏi Thượng Viện phải xét xử một cách công bằng và đòi hỏi phải cho họ phỏng vấn nhân chứng.
*
*     *
L’image contient peut-être : 1 personne, assis et texte 

TUỒNG HÁT CHẤM DỨT

Sáng hôm nay, phiên tòa đi nốt phần Hỏi-Đáp còn lại cho đầy đủ 16 tiếng. Sau đó, các HM và bên LS biện hộ cho TT Trump có vài lời kết luận. Dĩ nhiên lá bài tuyệt vọng của Schiff là uốn lưỡi năn nỉ, tha thiết đến độ mà tôi có cảm tưởng là ông ra quỳ mọp xuống đất, vái ba lạy khấn ông Trời, xin xỏ các TNS vì ‘tềnh yêu nước thương nòi’ gọi Bolton ra làm chứng. Sau đó các LS bênh vực Trump đều nói không nên và mất quá nhiều thời gian, nhất là nếu bên Trump phải gọi cả tá nhân chứng ra để phản bác bên HM. Cái lưỡi dẻo như kẹo của Schiff chống chế, không lâu đâu, chỉ một tuần thôi!

Sau giờ ghỉ, các TNS trở lại phòng họp để bầu. Với tỷ số 51/49, Thượng Viện đã bãi bỏ yêu cầu của các House Managers gọi thêm nhân chứng.

Gần đến đích rồi! Sẽ tường thuật tiếp sau khi các TNS giải lao, sao mà giải lao lắm thế!

Sửa để cập nhật các diễn biến sau giờ nghỉ. Các TNS bầu về hai đề nghị của Schumer xin gọi Mulvaney và Bolton ra làm chứng. Sau hai lần bầu, TV bãi bỏ các đề nghị của Schumer qua biểu quyết đa số (53/47, 51/49).

Sau đó lại có những đề nghị khác như:

- Schumer: gọi Bolton ra làm chứng hai ngày, một ngày để TP Roberts lấy lời khai và một ngày cho hai bên hỏi. Các TNS bác bỏ với tỷ số 51/49.
- Một TNS đề nghị ban quyền cho TP Chủ Toạ Roberts xem xét các yêu cầu gửi trát khi cần. Đề nghị bị bác bỏ với tỷ số 53/47.
- Vì tôi lơ đễnh, một đề nghị tôi không rõ từ ai, với mục đích gì. Kết quả 53 yes, 47 no.

TV tiếp tục phiên xử tuần tới.
Theo Dan Nguyen (DĐTC)
*
*     *
 
LỜI PHÊ BÌNH RẤT CHÍ LÝ, RẤT BỘC TRỰC VÀ RẤT DÍ DỎM CỦA STEVE HARVEY VỀ TT TRUMP.

" Sau vài tuần nghĩ hè xa trở về nhà, bạn khám phá ra căn nhà của bạn đã bị chiếm đoạt bởi những kẻ không mời mà đến: hàng trăm con thú nào là thỏ, sóc, chồn ... đang cư trú dưới tầng hầm. Tất nhiên bạn rất khó chịu và gọi ngay cho trạm kiểm soát thú hoang của quận. Ở đó chỉ có 4 nhân viên nhưng hết ba người từ chối giúp bạn, chỉ còn một người chịu làm công việc bạn cần và bạn nhất định sẽ phải mướn anh ta cho dù bạn nghe nói anh ta là người lâu ngày không tắm rữa nên rất hôi hám, một người nát rượu tánh tình khó chịu, bạn cũng không quan tâm anh ta đã kết hôn ba lần và cũng không quan tâm anh ta là người ngang ngược, lỗ mảng mà đơn giản bạn mướn anh ta là vì anh ta làm được cái việc bạn cần. Đuổi những người khách không mời mà đến kia ra khỏi nhà tức khắc và làm cho căn nhà của bạn thơm tho trở lại để gia đình bạn có thể ở.

Đó là lý do tại sao chúng ta nên bỏ phiếu cho TRUMP.
Vâng! Xin đừng quan tâm Ông ta là người hách dịch, tự phụ(?)Nước Mỹ đang càng ngày trở nên tồi tệ hơn bởi các nhà chính trị chuyên nghiệp của hai đảng, họ vì quyền lợi đảng mình mà hy sinh quyền lợi nước Mỹ. Kẻ thù của nước Mỹ đang đùa giỡn, coi thường chúng ta. Cư dân bất hợp pháp tràn lan.

Khủng bố đe dọa mạng sống và an ninh quốc gia. Chúng ta đang phải cần chỉnh đốn lại nước Mỹ, ngôi nhà của chúng ta phải an toàn và chúng ta phải khỏe mạnh trở lại.

Tất cả công dân dù được sinh ra trên mảnh đất này hay đến từ nơi nào đấy trên địa cầu, chúng ta hãy cùng nhau chỉnh đốn, xây dựng lại nước Mỹ.

Và thực tế, người chúng ta cần hiện nay chỉ có TRUMP, chúng ta đã không còn chịu đựng được với sự tranh đấu quyền lợi của hai đảng với tình trạng an ninh tồi tệ của đất nước, chúng ta bầu cho TRUMP không phải ta coi TRUMP là Thánh, ta không bầu để có một giáo hoàng, bầu cho TRUMP vì với ông ta, công việc không có dính với tiền bạc, danh tiếng vì những cái đó ông ta đã có thừa, bầu cho TRUMP vì ông ta không phải là nhà chính trị chuyên nghiệp, không bị ảnh hưởng đến giá trị của CHÍNH TRỊ TRUYỀN THỐNG mị dân.
Chúng ta tin tưởng ông ta vì Ông đã hoàn thành hầu hết các lời hứa đã hứa với cử tri. Hãy tin tưởng ông ta, đừng vì cái tính cộc cằn, hay ba lần cưới vợ của ông ta,đừng quan tâm đến cái mái tóc khó ưa của ông ta.

(Steve Harvey)

( Steve Harvey, một người Mỹ da đen, một nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, nghệ sĩ Hài, MC nổi tiếng, cách đây 10 giờ đồng hồ, anh ta là MC trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (miss Universe) 2019. Anh đã từng ủng hộ H. Clinton trong bầu cử 2016, nhưng đã thay đổi quay sang ủng hộ Trump sau 3 năm thấy được kết quả ông Trump đã làm cho nước Mỹ.
Theo Tuan D Nguyen
*
*     *
Bình luận - Chính trị: TUỒNG HÁT MỞ MÀN 
T/g: Vũ Linh - Phương Thanh trình bày 
*
*     *
Kịch bản phát tán Virus Corona dưới giác độ vũ khí sinh học 
T/g Trần Hùng - Phương Thanh trình bày 
*
*     *
Bình luận - Chính trị: ĐÀN HẶC TRONG LỊCH SỬ MỸ - T/g: Vũ Linh

1 commentaire:

  1. Your Affiliate Profit Machine is ready -

    Plus, making profit with it is as simple as 1--2--3!

    Here is how it all works...

    STEP 1. Choose affiliate products the system will push
    STEP 2. Add some PUSH button traffic (this ONLY takes 2 minutes)
    STEP 3. Watch the system grow your list and sell your affiliate products for you!

    So, do you want to start making money?

    Check it out here

    RépondreSupprimer