vendredi 24 février 2017

SÀI GÒN Ơi, NIỀM NHỚ TRONG TÔI!

 http://tapbut.ngochieu.com/wp-content/uploads/2015/09/sg.jpg
SÀI GÒN Ơi, NIỀM NHỚ TRONG TÔI! 
Thơ: Khưu Trí Dư 
Nhạc: Mai Hoài Thu 
Ca sĩ: Đông Nguyễn
Lyrics: SÀI GÒN Ơi, NIỀM NHỚ TRONG TÔI! 
Sài Gòn ơi, còn đâu ngày tháng cũ, 
Đã mất rồi, những hình bóng năm xưa, 
Hàng cây thưa, nắng vàng thêm lẻ bóng, 
Đường lê thê sao vắng gót chân người… 

Sài Gòn ơi, thôi ta đành giã biệt, 
Còn lại gì nay cũng đã mất tên, 
Góc phố phường bên cà phê quán nhỏ, 
Những buổi chiều trên hè phố xôn xao… 

Sài Gòn ơi, nỗi niềm đau vô tận, 
Sỏi biết buồn, nước mắt đá cũng tuôn, 
Trái tim khô, cơn đau lòng quặn thắt, 
Xót xa nhìn cảnh vật đã đổi thay… 

Sài Gòn ơi, những ngày xưa thân ái, 
Hàng cây xanh che bóng mát ngày hè, 
Đường Duy Tân lối về chiều lặng bước, 
Dấu chân còn nhưng đành mất nhau thôi… 

Sài Gòn ơi, bao năm dài xa cách, 
Biết nói gì? Ôi, ngày ấy đâu còn! 
Như mùa xuân mai đào không khoe sắc, 
Nhớ Sài Gòn, mà một đời trong tôi... 
Như mùa xuân mai đào không khoe sắc, 
Nhớ Sài Gòn, mà một đời trong tôi... 
*********
Bài thơ: SÀI GÒN Ơi... NIỀM NHỚ TRONG TÔI 
Tác giả: Khưu Trí Dư 
Sài Gòn ơi  còn đâu ngày tháng cũ 
Đã mất rồi  những hình bóng năm xưa 
Hàng cây thưa  nắng vàng thêm lẻ bóng  
Đường lê thê  sao vắng gót chân người 
Sài Gòn ơi thôi ta đành giã biệt 
Còn lại gì  nay cũng đã mất tên  
Góc phố phường  bên cà phê quán nhỏ
 Những buổi chiều  trên hè phố xôn xao  
Sài Gòn ơi nỗi niềm đau vô tận 
Sỏi biết buồn nước mắt đá cũng tuôn 
Trái tim khô cơn đau lòng quặng thắt 
Xót xa nhìn cảnh vật đã đổi thay 
Sài Gòn ơi những ngày xưa thân ái 
Hàng cây xanh  che bóng mát ngày hè
 Đường Duy tân  lối về chiều lặng bước 
Dấu chân còn  nhưng đành mất xa nhau  
Sài Gòn ơi  bao năm dài xa cách 
Biết nói gì  ôi ngày ấy còn đâu 
Như mùa xuân  mai đào không khoe sắc 
Nhớ Sài Gòn  ơi... niềm nhớ trong tôi 
Ktd 14-11-2015

 *
*       *
MỜI BẠN VỀ THĂM QUẢNG TRỊ DẤU YÊU !  
Nhạc & lời: Mai Hoài Thu - Tiếng hát: Lệ Thu - Hòa âm : Guitarist Hoàng Minh 

Mời bạn về thăm Quảng Trị dấu yêu, 
Quê hương tôi, nắng cháy da người, 
Hạ về nung nấu cỏ khô, 
Đường về nhà em cây lá xác xơ,
Ngọn gió Lào thổi rát, cát trắng bay mù tung….

Mời bạn về thăm quê tôi nơi đó, 
Một thời đạn bom, súng thét vang trời, 
Xương máu xây thành, anh em nằm xuống, 
Sông núi ngậm ngùi, dòng lệ tuôn rơi…. 

Quảng Trị ơi! Xa rồi lòng khách ly hương, 
Người về ngập mối yêu thương, 
Người đi có nhớ, hồn viễn xứ xa xăm, 
Tháng năm mơ ngày về….

Bạn ơi! Cùng về với tôi, 
Nhìn lại quê hương xót xa, 
Mùa đông buốt giá đơn côi, 
Lầy lội mưa rơi, đường dài trơn ướt, 
Lạnh thấu tâm tư nỗi niềm… 

Mời bạn về thăm một lần thôi nhé, 
Để được nghe, được thấy: 
Trên cánh đồng, sâu thẳm những hố bom, 
Giật mình nổ tung, xác người thay phân bón, 
Con mất cha rồi, đầu chít mảnh khăn sô…. 

Mời bạn về thăm mảnh đất yêu thương, 
Hồn thiêng sông núi nối dây tương phùng, 
Nghìn năm mây nước ngậm ngùi, 
Ru hồn lữ khách, người về vấn vương… 

San Jose, tháng 5/29/2015 
Mai Hoài Thu

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire