vendredi 19 juin 2015

Những sự thật cần phải biết (Quyển 3) – Đặng Chí Hùng

Phần 1: Âm mưa chia rẽ và đánh phá cộng đồng của CSVN
http://666kb.com/i/cze2z8h9kfvx7r6p6.jpgLời mở đầu:
Thưa quý bạn đọc !
Những sự thật cần phải biết” là cuốn sách đã được phổ biến tập 1 và đang chờ tập 2 được xuất bản bởi NXB Tủ Sách Tiếng Quê Hương. Thai Tập 1 và Tập 2 là sự tổng hợp của hai loạt bài “Những sự thật không thể chối bỏ” viết vệ tội ác của Hồ Chí Minh và loạt bài “Những sự thật cần phải biết” về tội ác của các đàn em Hồ Chí Minh cũng như tội ác nói chung của đảng CSVN. Hai loạt bài này gồm 52 bài đã được phổ biến trên Internet từ cuối năm 2011 và đến 2013 thì tôi bị bắt vào nhà tù Thailand vì dám viết lên những sự thật mà CSVN không thể chối cãi. Sau khi ra tù, tới Canada thì tôi đã đăng tải đầy đủ các phần còn lại trên Internet. Hiện cuốn 1 “Những sự thật cần phải biết” ngoài Internet còn có tại Amazon:
( Link: http://www.amazon.com/x1EEF-x1EF1-x1EAD-x1EA7-x1EA3/dp/1629884863 )


Và sau một thời gian chuẩn bị, các bài viết mới bề “Những Sự Thật Cần Phải biết” sẽ được tiếp nối bắt đầu từ ngày 05/06/2015. Lần này sẽ tiếp tục vạch rõ tội ác của các cá nhân cũng như tội ác nói chung của CSVN để toàn thể người dân thấy cần phải đứng lên lật đổ chế độ CSVN.
Tôi không có chủ trương xin xỏ CSVN ban cho nhân quyền hay điều gì, đối với tôi là đem sự thật đến với người dân để toàn dân đứng lên lật đổ CSVN. Sau 9 tháng chuẩn bị từ khi đến được Canada tôi sẽ tiếp tục gửi tới quý đọc giả quyển số 3 của loạt bài “Những sự thật cần phải biết”. Rất mong sự chuyển tải thông tin của độc giả đến với những người dân Việt Nam còn đang u mê trước các tội ác của đảng CSVN.
Một điều cuối cùng như đã hứa khi bước xuống sân bay Pearson tại Toronto 8 tháng trước thì tôi sẽ chính thức khỏi động việc đem CSVN ra tòa án Hình sự Quốc Tế vào tháng 9/2015. Đó là tất cả tâm tư của một người viết không chuyên nghiệp đối với quê hương dân tộc Việt Nam.
Đặng Chí Hùng.
02/06/2015
*
*     *
  1. Nghị quyết 36 – bề nổi của vấn đề
Tháng 4/1997:  Nghị định 31/CP do chính Võ Văn Kiệt ký ban hành nhằm quản chế hành chánh – một công cụ pháp luật chính yếu để trấn áp các nhân vật tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền.
Nghị định 31/CP ban hành ngày 14/04/1997 cho phép giam giữ công dân ngay tại gia đình (quản chế tại địa phương) mà không cần xét xử, mở đường dễ dàng hơn cho những đợt trấn áp sau đó của đảng cộng sản Việt Nam  đối với những người thể hiện công khai chính kiến khác biệt. Có thể có người cho rằng Võ Văn Kiệt chỉ là người phải chấp hành kỷ luật đảng hay nguyên tắc “tập trung dân chủ” của đảng cộng sản Việt Nam  khi hạ bút ký vào văn bản phản dân chủ đó. Nhưng nếu vậy, thì ông ta làm thủ tướng làm gì? Bù nhìn chăng? Hoàn toàn không phải vậy mà là sự đồng thuận. Rõ ràng Võ Văn Kiệt là tội đồ dân tộc không như cách ca ngợi khéo léo của Huy Đức trong cuốn sách “Bên Thắng Cuộc”.
Ngoài ra để đánh phá công cuộc đấu tranh của người Việt tự do thì chính Võ Văn Kiệt đã ra “Nghị quyết 36/CP” để gọi mà CSVN cho là “kẻ cựu thù” là khúc ruột ngàn dặm, một bộ phận không thể tách rời. Đến nay ai cũng biết đó là nghị quyết vừa để rút ruột những người Việt tị nạn cộng sản. Vừa để cho phép đánh phá phong trào tự do thông qua chiêu bài “hòa hợp, hòa giải”.
Như vậy Võ Văn Kiệt đâu có phải là nhà dân chủ hay là một thứ tiến bộ gì ? Thực chất là một kẻ cướp nhan hiểm và biết chùi mép mà thôi. (Xem thêm “Những sự thật cần phải biết” – Phần 16).
Võ Văn Kiệt là người trực tiếp ký nghị quyết 36. Nhưng đằng sau nó là cả một tập đoàn CSVN muốn phá hoại công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ tại Việt Nam. Muốn nghiên cứu sự thật đàng sau bề nổi nghị quyết 36 chúng ta phải xét một số vấn đề quan trọng sau đây.
Theo Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, một cơ quan tay mặt của đảng CSVN thì mục đích của Nghị quyết 36 là: “Xuất phát từ tình hình thực tế, Đảng ta mong muốn khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố vững chắc và mở rộng và trong đó có sự quan tâm đặc biệt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đảng và Nhà nước ta muốn tạo sự đồng bộ của người VN trong và ngoài nước cùng có ý thức xây dựng đất nước, xây dựng quê hương.“. Nhưng thực tế đó là lời nói bề ngoài che đậy âm mưu đen tối trong đó của CSVN.
Thứ nhất, Theo nghị quyết trá hình này có đoạn “Một số ít người đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, ra sức chống phá đất nước, phá hoại mối quan hệ hợp tác giữa nước sở tại với Việt Nam”. Nhưng đây chính là một âm mưu ngậm máu phun người của CSVN. Vì CSVN vẫn dùng từ ngữ đánh lận con đen quen thuộc để chụp mũ những ai chống lại sự độc tài của CSVN là “chống phá đất nước”. Khái niệm đất nước khác hẳn với khái niệm đảng phái. Đảng phái chỉ là một nhóm người cùng một ý tưởng chính trị. Chống lại đảng phái là một chuyện rất bình thưởng ở các nước tự do, dân chủ. Nó không phải là chống phá đất nước. Như vậy CSVN rõ ràng đã dùng chính sách ngậm máu phun người trong Nghị quyết 36. (Xem nội dung nghị quyết 36 tại đây: http://vovworld.vn/vi-VN/Chinh-sach-phap-luat/Nghi-quyet-36-cua-Bo-Chinh-tri-ve-Cong-tac-doi-voi-nguoi-Viet-Nam-o-nuoc-ngoai/62175.vov ).
Thứ hai, Chúng ta nhìn nhận lại vấn đề nghị quyết 36 như sau. Văn bản chính thức đầu tiên của CSVN là Quyết Định 210/1999/QĐ-TTg ban hành ngày 27/10/1999 do TT/CSVN Phan Văn Khải ký, trong đó Điều 5 Khoản 3 chỉ thị cho Ban Vật Giá cùng Bộ Thông Tin Văn Hóa, Bộ Tài Chính, Bộ Ngoại Giao… : ”nghiên cứu trình Chính Phủ xem xét, quyết định việc trợ giá đối với cước vận chuyển phim ảnh, sách báo, văn hóa phẩm và các tài liệu tuyên truyền… và giá vé máy bay cho các đoàn nghệ thuật ở trong nước được Bộ Văn Hóa Thông Tin hoặc Bộ Ngoại Giao giới thiệu đi biểu diễn phục vụ cộng đồng người VN ở nước ngoài”. Đây là bước mở đầu cho việc đem văn hóa vận tuyên truyền ra hải ngoại để nói tốt cho cộng sản rồi làm nhiệm vụ chia rẽ cộng đồng đấu tranh.
Sau đó QĐ 210/1999 được bổ sung bằng Quyết Định 114/2001/QĐ-TTg do Phó TT/CSVN Nguyễn Mạnh Cầm ký ngày 31/7/2001, đi vào chi tiết hơn: ”Mức trợ giá bằng 50% tổng số giá cước phí vận chuyển, giá vé máy bay thực tế thanh toán với các đơn vị… hàng không…” và “Các đoàn nghệ thuật trong nước đi biểu diễn tại nước ngoài phải được Bộ Văn Hóa Thông Tin hoặc Bộ Ngoại Giao giới thiệu”. Thông Tư Liên Tịch số 103/2001/TTLT-BTC-BVGCP-BVHTT-BNG do đại diện Ban Vật Giá Chính Phủ, Bộ Tài Chính, Bộ Văn Hóa Thông Tin và Bộ Ngoại Giao ký ngày 24/12/2001 đã ấn định những quy định rõ rang hơn để thực hiện việc trợ giá nêu trong QĐ nói trên.
Đến năm 2004 thì Nghị Quyết số 36/NQ/TW của Bộ Chính Trị CSVN, do Phan Diễn, Thường Trực Ban Bí Thư Trung Ương Dảng ký, được ban hành ngày 26/3/2004, trong đó nói rất nhiều đến sách lược và kế hoạch xâm nhập mong chiếm lĩnh những địa bàn của người Việt hải ngoại, chủ yếu nhắm vào giới trẻ non kinh nghiệm với CS, đặc biệt chú trọng đến vấn đề dạy và học tiếng Việt của các em, đầu tư vào việc ra báo, mở đài phát thanh, truyền hình ở nước ngoài, và một lần nữa nhấn mạnh đến việc  “thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn học, nghệ thuật…
Sau đó, đến ngày 02/7/2004, Bộ Văn Hóa Thông Tin CSVN đã ban hành Quyết Định số 47/2004/QĐ-BVHTT về Quy Chế Hoạt Động Biểu Diễn và Tổ Chức Biểu Diễn Nghệ Thuật Chuyên Nghiệp do Bộ Trưởng Phạm Quang Nghị ký, trong đó nói rõ: “…trường hợp biểu diễn ở nước ngoài phải báo cáo Đại Sứ Quán hoặc cơ quan đại diện ngoại giao VN…”. Điều 2.6 của QĐ này nói: “Tổ chức biểu diễn nghệ thuật ở nước ngoài… trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày kết thúc tổ chức biểu diễn nghệ thuật có yếu tố nước ngoài, phải gửi văn bản báo cáo kết quả hoạt động về cơ quan cấp phép”.
Như vậy dưới sự chỉ đạo của Võ Văn Kiệt và đảng CSVN, nhiều quyết định đã được đưa ra để nhằm tuyên truyền cho CSVN theo tinh thần của chủ trương nghị quyết 36 trước và sau khi thành hình.
Thứ ba, mục đích đánh phá của CSVN đối với cộng đồng người Việt yêu tự do dân chủ thông qua nghị quyết 36 đã được thể hiện khi trong một cuộc Hội Thảo Quốc Tế có chủ đề “Asia Pacific Migration affecting Australia” diễn ra tại Darwin vào tháng 9/1993, Phó Trưởng Ban Việt Kiều Trung Ương là TS Nguyễn Ngọc Trân đã đọc một bài tham luận nhan đề “Vietnamese Migration, Australia and Vietnam”, trong đó Nguyễn Ngọc Trân viết: ”Chúng tôi (tức là nhà nước CSVN) đang nỗ lực gửi những đoàn văn nghệ đến những nước có đông Việt kiều…”. Trên thực tế thì CSVN đã gửi ra nước ngoài những đoàn nghệ thuật qui mô, như đoàn Duyên Dáng Việt Nam gồm cả trăm thành viên sang Sydney – Úc vào tháng 11 năm 2005. Sau đó là những ca sỹ đảng viên CSVN như Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Vân…
Thứ tư, ngoài âm mưu đánh phá cộng đồng tự do thì CSVN lợi dụng nghị quyết 36 như một thứ để kiếm ăn, bòn rút tiền của đồng bào Hải Ngoại nhằm tiếp tục tăng cường công an, quân đội đàn áp đấu tranh của người dân trong và ngoài nước. Những việc đó đã được chính CSVN thừa nhận như sau: “Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam: Từ năm 2003-2013, tổng số kiều hối gửi về trong nước theo kênh chính thức là hơn 70 tỷ USD. Nguồn kiều hối gửi về nước tăng dần qua các năm, nhìn chung năm sau cao hơn năm trước. Trong những năm gần đây tỷ lệ tăng 10%/năm. Năm 2013 đạt khoảng 11 tỷ USD (cả kênh chính thức hoặc trực tiếp mang về). Việt Nam hiện là một trong số 10 quốc gia trên thế giới có lượng kiều hối chuyển về nhiều nhất. Năm 2014, kiều hối của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng và đạt khoảng 12 tỷ USD, tăng gần 10% so với năm trước đó.”. (Links: http://www.vietnamplus.vn/luong-kieu-hoi-gui-ve-trong-nuoc-tang-khoang-10-moi-nam/303931.vnp ).
Như vậy ở đây CSVN rõ ràng đã chỉ muốn Việt Kiều giống như những người cung cấp tiền kiều hối để có lợi cho chúng. Nếu lý luận là để xây dựng Việt nam thì chúng ta thấy có điều vô lý là số tiền kiều hối khổng lồ mà CSVN khoe có được sau khi thực hiện nghị quyết 36 đã không được đầu tư thích đáng mà CSVN chỉ lợi dụng nó để tham ô và cướp đoạt. Người dân đại đa phần vẫn nghèo khổ. Như vậy CSVN rõ ràng đã lợi dụng nghị quyết 36 để vơ vét và tham nhũng, móc túi một số người nhẹ dạ, cả tin CSVN.
Thứ năm, Theo báo chí của chính đài phát thanh VOV của CSVN đưa tin: “Ngày 24/6, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai giảng Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 2 năm 2014, tiếp theo thành công của khóa tập huấn năm 2013…
Giảng viên là các giáo sư đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ và tiếng Việt (giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, chủ biên bộ sách “Tiếng Việt vui,” giáo sư Mai Ngọc Chừ, chủ biên bộ sách “Quê Việt“…)
Khóa tập huấn nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên Việt kiều, nâng cao chất lượng giảng dạy, trình độ chuyên môn, sư phạm trong việc giảng dạy tiếng Việt theo giáo trình dành riêng cho người Việt Nam ở nước ngoài như giáo trình “Tiếng Việt vui,” “Quê Việt” và một số tài liệu liên quan khác do Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.
Trong thời gian tham gia khóa tập huấn, các học viên vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan các danh lam thắng cảnh của đất nước tại Hà Nội, Quảng Ninh.
Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ và họ sẽ là nguồn bổ sung lực lượng nòng cốt dạy tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần thực hiện công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài theo tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị…” (Links: http://vovworld.vn/vi-VN/Nguoi-Viet-muon-phuong/Khai-mac-lop-tap-huan-giang-day-tieng-Viet-cho-giao-vien-nguoi-Viet-Nam-o-nuoc-ngoai-nam-2014/249492.vov )
Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CSVN đang ba hoa.
Chính vì có những hoạt động như vậy của CSVN mà đã xuất hiện việc CSVN trả trộn vào chương trình giáo dục của con em chúng ta tại Hải Ngoại. Một ví dụ cụ thể đó là trong lúc giúp cho con gái , hiện nay học lớp 7 trường Warner Middle School Westminster làm bài,  ông Thị Trưởng thành phố Westminster Tạ Đức Trí thấy cháu đang học cuốn sách giáo khoa dạy tiếng Việt ,có tên ” Let’s Speak Vietnamese”  của tác giả Lê Phạm Thuý Kim và Nguyễn Bích Thuận .Cuốn sách được in tại Le Nguyen Press số 9802 S , 45th Place . Phoenix . AZ 85044 . Sau đó  ông Trí đã phát hiện ra trong cuốn sách này có rất nhiều bài vở, hình ảnh quảng cáo các cơ sở thương mại trong nước, mẫu điền đơn cơ quan công quyền Cộng Sản Việt Nam với mục đích tuyên truyền cho CSVN ngay tại Mỹ.
http://666kb.com/i/cze32ceu6rv3wno2y.jpg 
Cuốn sách tuyên truyền cho CSVN mà ông Tạ Đức Trí đã kịp phát hiện

Như vậy rõ ràng việc thực hiện nghị quyết 36 đã được CSVN nghiên cứu và tiến hành trên mọi lĩnh vực tử văn hóa, chính trị, kinh tế đến giáo dục để chia rẽ và đánh phá cộng đồng người Việt không cộng sản. Nhưng âm mưu nào cụ thể nằm sau những bề nổi đó. Xin mời quý độc giả tiếp tục theo dõi phần dưới đây.
  1. Âm mưu của đảng CSVN
Theo giáo sư Trần Gia Phụng phân tích bài Báo Nhân Dân Điện Tử Hà Nội ngày 27-5-2015, đăng nguyên văn chỉ thị số 45-CT/TW do Bộ Chính trị (BCT) đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) ban hành ngày 19-5-2015, về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26-3-2004 của BCT khóa IX về công tác đối với người Việt ở nước ngoài trong tình hình mới thì chúng ta thấy như sau: “Phần dẫn nhập, chỉ thị nầy viết: … Vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng nâng cao, thực sự là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là cầu nối quan hệ hữu nghị giữa nước ta với các nước sở tại; đồng thời góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước.” (Trích nhật báo Nhân Dân, ngày 27-5-2015.)
Ai cũng biết,sau năm 1975, lý do quan trọng khiến cho người Việt bỏ nước ra đi là vì kinh nghiệm tích lũy từ năm 1945 về chế độ độc tài đảng trị toàn trị tàn ác, bóc lột của đảng CSVN.  Vì vậy người nào có điều kiện, liền tìm đường vượt biên, kể cả liều mạng sống để tìm tự do.  Nghệ sĩ Trần Văn Trạch đã thốt một câu để đời: “Ở Việt Nam, cái cột đèn cũng muốn ra đi.”  Về phía đảng CSVN thì tìm cách chận đứng, bắt bớ, giam cầm, bắn giết những người tìm cách ra đi, lại còn hết lời nhục mạ những người đã ra đi trót lọt là “phản quốc”, “tay sai đế quốc Mỹ “, “theo chân đế quốc Mỹ, tìm chút bơ thừa, sữa cặn”…
Sau khi người Việt hải ngoại xây dựng thành công đời sống ở quê hương mới, gởi tiền về giúp bà con trong nước, CSVN đánh hơi mùi đô-la, còn thơm hơn và hấp dẫn hơn “bơ thừa sữa cặn”, CSVN liền LỘT LƯỠI, ĐỔI GIỌNG, gọi người Việt hải ngoại là “khúc ruột ngàn dặm”, kiếm cách “gọi người tình về”.  Mẹ kiếp, dí người ta đến đường cùng, bắt giam bắn giết người ta không gớm tay, phỉ báng người ta là “phản quốc”, bây giờ lại mở miệng mơn trớn “khúc ruột ngàn dặm”.  Thiên hạ kháo nhau rằng kẻ nào mà không biết lột lưỡi đổi giọng, ăn nói lật lọng, thì không phải là CS; và càng biết lột lưỡi đổi giọng, càng láo toét thì càng được nhanh chóng thăng quan tiến chức trong chế độ CSVN.  Càng lên cao thì càng láo hơn.  Đúng y chang!”. (Links: http://covangvietnam.com/uncategorized/lai-chuyen-nghi-quyet-36/ ).
Vậy trên thực tế, nghị quyết 36 được thực hiện với những âm mưu nào của CSVN? Xin được nêu ra vài nhận xét.
Thứ nhất, CSVN đánh phá các Tổ Chức có Uy Tín như cộng đồng người Việt tị nạn CS, đoàn thể tôn giáo, đảng phái Vv..Cá nhân có tiềm Lực chống đối chúng qua thơ, văn và những tài liệu bóp méo sự thật lịch sử của CSVN. CSVN sử dụng những kẻ mà CSVN có thể đã nắm được để đánh phá cộng đồng người Việt không cộng sản.
Thứ hai, Tạo xáo trộn và gây chia rẽ trong nội bộ các CĐ người Việt hải ngoại, bởi vì không nhiều thì ít, cũng có một số người trong CĐ chưa hiểu hết CSVN nên tưởng rằng những đồng vốn đi vay về tham nhũng rồi xây đường to, nhà cao với cái ruột rồng tuếch là đổi mới. Chính vì vậy sẽ có mâu thuẫn trong CĐ người Việt tại Hải Ngoại.  Đồng thời CSVN muốn làm suy yếu sức chiến đấu của các CĐ người Việt hải ngoại đang ngày đêm đấu tranh cho tự do, dân chủ tại Việt Nam.
Thứ ba, CSVN muốn người dân Việt không cộng sản tại hải ngoại quen dần, đi đến chỗ chấp nhận chuyện các nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn là chuyện bình thường, thoạt đầu chỉ là một hai ca sĩ pha trộn với các nghệ sĩ hải ngoại, từ từ tăng dần con số ca sĩ và số lượng show, cho đến lúc đưa cả đoàn như Duyên Dáng VN sang thì hy vọng không còn chống đối nữa. Sau đó bước tiếp theo là tuyên truyền những hình ảnh, bài viết trên báo chí của CSVN là “Việt Kiều nồng nhiệt ủng hộ nghệ sĩ từ VN sang”, như đã từng làm nhiều lần trước đâytrên các tờ Tuổi Trẻ, Sân Khấu Thành Phố, Quê Hương, Saigon GP…vv…, với mục đích tuyên giáo cho CSVN.
Trong cái gọi là “Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị” thì Chủ tịch nước CHXHCNVN Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp tục nói “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực của dân tộc Việt Nam”.( Links:  http://vov.vn/chinh-tri/tong-ket-10-nam-thuc-hien-nghi-quyet-36-cua-bo-chinh-tri-327451.vov ).
CSVN tổng kết thành tích đánh phá cộng đồng người Việt không cộng sản.
Thứ tư, CSVN trên thực tế đã đuổi người dân ra khỏi nước, cướp đoạt tài sản, giết hại người dân khiến họ phải bỏ nước ra đi. Rõ ràng những luận điệu đó chỉ nhằm phục vụ những âm mưu thâm độc của đảng CSVN mà chính Trương Tấn Sang đã từng ra chỉ đạo cụ thể như bản thông tin dưới đây.
“Tối Mật” “khẩn”
Gửi các đc R….
……..
1-  Triệt hạ tất cả những cá nhân đang giữ trọng trách cấp cao trong các tổ chức cộng đồng, đoàn thể phản động bằng cách – stop –
a. Đánh phá uy tín cá nhân bẳng tung tin tức giả, chứng cứ bịa đặt, tin thất thiệt bội lọ những tên phản động đầu sỏ, tránh khỏi bị thưa kiện.- stop –
b. Dùng thủ đoạn ly gián giữa các đoàn thể, cá nhân, giữa tôn giáo với tôn giáo.., đặc biệt phải đánh gục bọn Công Giáo cực kỳ phản động không đội trời chung với cncs chúng ta; Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang làm nguy hại cho chế độ ta, Phật Giáo Hòa hảo, Cao đài, Tin lành… đều là những thành phần cực kỳ phản động cần phải triệt tiêu. – stop –
c. Cần đánh phá những tên đầu sở đang thực hiện cái gọi là “tranh đấu nhân quyền”, thực ra bọn này đang ra sức tuyên truyền sai lạc tình trạng nhân quyền tại nước ta. – stop –
d. Làm nhụt chí những tên còn hăng hái chống phá Cách Mạng và Nhà Nước ta – stop –
e. Lợi dụng các diễn đàn tự do trên mạng ảo thi hành những công tác ở trên. Dùng những nick name không kiểm tra được, nhưng nghe có vẻ thuộc phe “quốc gia”, để triển khai công tác phá hoại. – stop –
f. Cho cán bộ mạng kịch liệt phản bác những luận điệu vu khống chống phá Đảng và Nhà Nước XHCN. – stop –
2-  Làm suy yếu các tổ chức phản động cộng đồng bằng cách tung tin thất thiệt, bịa đặt, như đã kể trên, hoặc bé xé ra to, tạo nghi ngờ, làm cho Việt kiều không còn tin tưởng, không ủng hộ,lánh xa bọn này. – stop –
3-  Cho cán bộ xâm nhập vào các ban đại diện cộng đồng, tổ chức, các tôn giáo, chờ cơ hội gây chia rẽ nội bộ, gây xáo trộn, tạo nghi ngờ các tên lãnh đạo, làm mất uy tín của tổ chức, nhưng tuyệt đối không để lộ tông tích.. – stop –
4-  Cần móc nối với các thành phần cựu quân đội ngụy từng làm điểm chỉ cho chúng ta (mà ngụy gọi là “ăng ten”) trong các trại cải tạo, nhà tù, đã đi nước ngoài bằng con đường h.o., đoàn tụ, vượt biên… tiếp tục làm công tác phá hoại nói trên. Nếu chúng cưỡng lại, ta tố cáo những việc làm trong tù của chúng. – stop –
5-  Hợp tác với các công ty gởi tiền về Việt Nam để gữi nhiều kiều hối về cho Đảng và Nhà Nước. Khuyến khích bà con đến các trung tâm chuyển tiền do nhà nước ta tổ chức. – stop –
6-  Vận động bà con về thăm quê hương xứ sở thường xuyên, mang về nhiều kiều hối, bằng những tuyên truyền nước nhà hoàn toàn có tự do, tự do thờ phượng, tự do đi lại, không bị xét hỏi, cấm cản.., phản bác những luận điệu phản động của các phần tử phản động chống phá nhà nước. – stop –
7-  ……………
(7/8/2013 Cụm tình báo R…)
Trên đây chi là một số đoạn trong kế hoạch R. bị tiết lộ mà bộ phận tình báo hn của cs Việt Nam được lệnh tổng tấn công sau khi Trương Tấn Sang sang thăm Mỹ nhằm bảo vệ  “thành quả” này của TTS. Chúng ta cần cảnh giác cao độ, đừng để mắc mưu, hãy tố giác rộng rãi trước công luận.
(BPTB, 14/8/2013)”(Links: http://lytuongnguoiviet.blogspot.ca/2013/08/gui-nhung-nguoi-chong-cong-bay-nhay.html ).
Rõ ràng qua đoạn trích này cho thấy CSVN đã có những âm mưu rất rõ ràng nhằm triệt phá sức mạnh của chúng ta trong việc đoàn kết chống lại CSVN đang ngày đêm bán nước hại dân.
Thứ năm, Theo tài liệu của ban tư tưởng văn hóa Trung ương (Nay còn gọi là tuyên giáo của CSVN thì ngày 23/04/2006, Bộ chính trị CSVN đã cử đại diện họp kín với ban tuyên giáo của CSVN đưa ra một nhận định như sau :” Bằng mọi cách phải phân tán và ly gián các thế lực thù địch đang tìm cách chống lại đảng ta. Bằng cách này hay cách khác chúng ta chấp nhận cả đối lập giả tạo để ngụy trang. Nhưng đối lập đó phải được xây dựng hình ảnh lung linh trong con mắt của thế lực thù địch. Đôi khi phải tạo ra những tình huống bắt cóc, làm việc để che mắt đối phương. Tuyệt đối yêu cầu những đối tượng của ta chỉ được tuyên truyền về nhân quyền, chống Trung Quốc vv…nhưng không được đề cập đến vấn đề thay đổi thể chế chính trị và sự lãnh đạo tài tình của chủ tịch Hồ Chí Minh.
Việc thực hiện này tiến hành đồng thời ở hai hướng chủ công là trong nước và hải ngoại vận…” (Trích tài liệu số 03/NQ/BM – TG của ban tuyên giáo Trung ương đảng CSVN).
Qua đây chúng ta thấy điều gì? Đó là CSVN đã và đang dùng trăm phương ngàn kế để phá vỡ sự lớn mạnh của người Việt không cộng sản, phá vỡ sự liên kết để lật đổ chúng. Tìm mọi cách chia rẽ cộng đồng. CSVN dùng nghị quyết 36 là bề nổi và sau đó là những âm mưu cực kỳ đen tối.
Thứ sáu, CSVN trên thực tế đã dùng chính sách phá hoại nội bộ chính quyền VNCH như cài cắm những tình báo viên như Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ…Rồi trước đó phong trào Phật Giáo bị nằm vùng Thích Trí Quang thao túng. Đó là những bước đi cụ thể mà chúng ta đã nhìn thấy rõ bản chất thật của CSVN đó là luôn tìm cách phá hoại dân chủ, tự do để đem lại cái lợi cho chúng. Xin được trích dẫn  một đoạn báo chí của CSVN để thấy rõ chúng làm việc đánh phá cộng đồng đã là chuyện bắt đầu từ xưa và đến nay vẫn tiếp diễn “Giáo sư Nguyễn Văn Hàm là một trong số hàng trăm điệp báo viên được Ban An ninh T4 cài cắm vào nội bộ chế độ Việt Nam Cộng hòa. Những điệp báo viên hoạt động đơn tuyến, nghĩa là chỉ biết người chỉ huy trực tiếp của mình chứ không hề biết đến một người nào khác đang thực hiện nhiệm vụ giống mình.
Trong những năm trước 1975, nhiều điệp báo đã được cài cắm vào những vị trí rất cao trong chế độ Việt Nam Cộng hòa như trong Văn phòng Tổng thống, Văn phòng Thủ tướng, Tổng nha Cảnh sát, Phủ Đặc ủy trung ương Tình báo, Bộ Dân vận và chiêu hồi…và cả Đại sứ quán của Mỹ tại Sài Gòn.
Chính quyền thời đó không thể ngờ rằng, những nhân viên mà họ tuyển chọn vốn là những du học sinh đi học nước ngoài, trong gia đình có người của chính quyền, lại là những điệp báo của phía bên kia. Về phía ta, đây chính là những đối tượng được ưu tiên hàng đầu trong các cụm điệp báo của Ban An ninh T4.
Đại tá Thái Doãn Mẫn, Ủy viên Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Phó Ban An ninh T4 cho biết về phương châm của điệp báo: “Điệp báo kéo người ra hay đưa người vào là phải làm cho được. Nhưng nghệ thuật là ở chỗ khi nào thì đưa vào hay khi nào thì kéo ra.
Kéo họ ra được về phía mình là nhờ thông qua gia đình họ, khi phong trào cách mạng lên, địch sẽ rất hoang mang. Còn khi địch mở rộng tổ chức thì đưa vào. Ví dụ như khi địch mở rộng Hạ viện thì điệp báo nhân cơ hội đưa người vào”…”(Links: http://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/chuyen-bay-gio-moi-ke-ve-nhung-diep-bao-sai-gon-848205.tpo )
Cộng sản nằm vùng Nguyễn Văn Hàm
Như vậy qua đây chúng ta thấy rõ ràng CSVN chỉ dùng những mưu hèn kế bẩn để luồn sâu đánh phá cộng đồng của chúng ta mà thực ra chúng lợi dụng những cái tên rất kêu đó là: đoàn kết, giao lưu, hòa giải hay thậm chí đấu tranh cho nhân quyền để phân hóa và chia rẽ những người muốn lật đổ chúng. Âm mưu đó chúng ta cần phải nhìn rõ.
  1. Kết luận:
Có nhiều nguyên nhân khiến cuộc đấu tranh chống cộng tại hải ngoại và cả trong nước chưa thành công. Có những nguyên nhân chủ quan xuất phát từ cái tôi quấ lớn của một số người, và có những nguyên nhân ngoại tại như có sự phá hoại từ phía CSVN.
Trong những cuộc vượt biên bán chính thức và trong những đợt Hoa Kỳ đón nhận người Việt tị nạn qua diện ODP, HO, chắc chắn có không ít CSVN đã cài được người của chúng vào các cộng đồng Người Việt tị nạn tại hải ngoại. Nhiệm vụ của chúng sẽ trà trộn trong hàng ngũ Người Việt tị nạn và hoạt động theo chỉ thị của cộng sản. Chúng có thể hưởng lương của CSVN hoặc được CSVN tạo những điều kiện thuận lợi để làm ăn tại hải ngoại…
Nhiệm vụ trước hết của chúng là thông tin. Chúng phải báo cáo cho cục tình báo hay các tòa đại sứ, các tòa lãnh sự của CSVN tại hải ngoại biết tình hình đấu tranh của người Việt hải ngoại: có những tổ chức nào, hoạt động ra sao, ai điều hành; trong cộng đồng, ai là người chống cộng tích cực và hữu hiệu, ai là người có thể bị mua chuộc, ai là người có thể bị lèo lái để chống cộng theo cách có lợi cho chúng… Nhờ đó, cục tình báo cũng như các tổ phụ trách người Việt hải ngoại trong bộ ngoại giao CSVN sẽ điều nghiên những phương cách nào hữu hiệu để làm suy yếu các cộng đồng người Việt và giảm tiềm năng chống cộng của các cộng đồng…
Kế ly gián của cộng sản rất thâm độc, vì thế chúng ta cần phải cảnh tỉnh tối đa. Nếu chúng ta chấp nhận mọi thông tin không cần suy xét thì rất dễ mắc kế ly gián của chúng. Nghị quyết 36 là nền tảng bề ngoài và công tác đánh phá là âm mưu bên trong của CSVN nhằm chia rẽ sự đoàn kết của chúng ta.Vì vậy những sự thật này cần được cảnh báo và lên tiếng để chúng ta thấy hết những âm mưu của chúng đối với tất cả những người mà tạm gọi là “phe ta”.
Dứt khoát chúng ta phải chống lại CSVN và tìm mọi con đường lật đổ chúng. Trên con đường đó nhìn ra âm mưu của chúng không phải là thừa. Đó là một trong những điều quan trọng mà chúng ta “Cần Phải Biết”.
Đặng Chí Hùng
04/06/2015   
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire