samedi 20 juin 2015

Hành trình Tự Do của sinh viên ViệtNam

Hành trình xuyên Hoa Kỳ bằng xe đạp hoàn tất


Lên đường để vinh danh tự do, toán xe đạp được đón tiếp nồng hậu


Mạch Sống, 14 tháng 6, 2015


Trưa Chúa Nhật 14 tháng 6, gần 30 tay cua-rơ được đón tiếp nồng hậu bởi đồng hương ở vùng thủ đô Hoa Kỳ ngay trước đài tưởng niệm Tổng Thống Abraham Lincoln.

http://machsongmedia.com/images/stories/xdv%20in%20front%20of%20washington%20memorial.jpgTrong số cua-rơ này, 3 người đã vượt trên 3 nghìn dặm trong 21 ngày. Thành viên của nhóm Xe Đạp Việt ở San Jose, họ khởi hành từ Oceanside, California vào ngày Chiến Sĩ Trận Vong của Hoa Kỳ cách đây đúng 3 tuần.

Ở Ohio, họ được toán 7 cua-rơ từ Houston và 2 cua-rơ từ Virginia nhập cuộc cho đoạn đường 5 ngày còn lại.

Khi đến Annapolis, Maryland, lại có thêm trên một chục cua-rơ địa phương nhập toán để cùng tiến về thủ đô Hoa Kỳ. Họ chọn con đường Constitution (Hiến Pháp) là một trục lộ chính của Hoa Thịnh Đốn, băng qua Quốc Hội và đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam trước khi đến Đài Tưởng Niệm Lincoln.

Mục đích của hành trình đạp xe xuyên Hoa Kỳ là để yểm trợ cuộc tổng vận động cho nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam vào tuần này, và chương trình Hành Trình Đến Tự Do Của Chúng Tôi (Our Journey to Freedom) nhằm vinh danh và tri ân những ai đã cống hiến cho lý tưởng tự do.

Các tay cua-rơ trong hành trình xuyên Hoa Kỳ bằng xe đạp đã chọn cho mình phương châm: Ý nghĩa của tự do là để tạo nên tự do cho người khác, theo danh ngôn của cố Tổng Thống Nelson Mandela.


Có mặt trong phái đoàn đón tiếp ở Đài Tưởng Niệm Lincoln, Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc và Chủ Tịch Boat People SOS, đã ngỏ lời cảm ơn từng tay cua-rơ một.




Anh chàng này đứng theo thế Kim Kê Độc Lập đó, bà con ơi!!!!! Giỏi!!! LH
Photos by Khai Nguyen, PPSA. National Press Photographers Association
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire