vendredi 16 juillet 2021

Chút duyên với Nữ Sĩ Mình Đức Hoài Trinh - Hạt sương khuya

Tôi có chút duyên với Nữ Sĩ Mình Đức Hoài Trinh. 
Trong một dịp tình cờ sang Cali, nhân dịp các bạn trẻ tổ chức Chương Trình Đêm Thắp Nến Cho Các Tù Nhân Lương Tâm. Tôi được mời đến tham dự và trình diễn dòng nhạc đấu tranh. Sau khi chấm dứt chương trình, nhà văn Trần Phong Vũ mà tôi thường gọi bằng Chú, đã dẫn tôi đến giới thiệu một vị khách quý. Lúc ấy tôi nhìn cô thật nhỏ nhắn trong tay một người đàn ông. 
Chú Vũ hỏi TS có biết ai không? 
Tôi ngờ ngợ như có gặp nhưng không biết ở đâu. 
Đang còn lúng túng thì chú giới thiệu: 
Đây là cô Mình Đức Hoài Trinh và đây là chú Quang, phu quân của cô. 
Trong ánh mắt cô có phần xúc động, riêng tôi thì không thể diễn tả được cảm xúc của mình, có chút hãnh diện, nhưng không khỏi chạnh lòng vì dường như mắt cô yếu nên phải đi nương vào phu quân.
Chú Quang nói: Cô rất xúc động khi nghe TS hát, cô nói TS hát bằng cả con tim. Qua một vài trao đổi, hình dáng cô đã ăn sâu vào tâm khảm tôi với những tiếc nuối, vì tôi biết cuộc đời này sẽ không còn tìm thấy được một Mjnh Đức Hoài Trinh thứ hai. Những giá trị cô để lại cho đời quá lớn, chỉ nhân cách thôi cũng đủ cho thế hệ chúng tôi học cả đời không hết.
Ngày cô mất tôi đau buồn đến mấy tháng, lúc ấy tôi có thực hiện một  Audio qua bài viết của Tác giả Cao Minh Hưng, hội trưởng hội Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ mà tôi là một thành viên. Audio đã được anh Vọng Ngày Xanh thực hiện thành Video Clip cùng với hình ảnh về cuộc đời của Nữ Sĩ Mình Đức Hoài Trinh, như một nén hương lòng tiễn cô vào cõi Vĩnh Hằng.
Hôm ấy tôi tìm nhạc nền ca khúc Kiếp Nào Có Yêu Nhau để hát tiễn đưa cô với cả lòng kính trọng và nuối tiếc. Mới đó mà cô mất đã bốn năm rồi. Hôm nay một ngày mà lòng tôi nặng trĩu những ơn đời, chợt nhớ những người thân yêu đã đến cho dù chỉ một thoáng, hay nặng mối ân tình sâu đậm, thì tôi cũng xin tạ ơn một lần, để mai này dù có ra sao, vẫn mong tất cả được bình an nơi cõi tạm.
Cảm ơn anh Vọng Ngày Xanh luôn ở bên em trong suốt nhiều năm qua. Rồi cũng sẽ đến lúc anh em mình nằm nghe cỏ mọc xứ người, nhìn về cố quận để xót thương cho thân phận của một lần đi mất lối quay về.
Cảm ơn anh đã chìu chuộng đứa em mà đăng lại ca khúc Kiếp Nào Có Yêu Nhau. Xin hát một lần cho những người tôi thương quý.❤️🍁
Hạt sương khuya (Thu Sương)
Ngày 15 tháng 7 năm 2021
 Kiếp Nào Có Yêu Nhau 
Phạm Duy, phổ Thơ Minh Đức Hoài Trinh-Hạt Sương Khuya trình bày 
 
 Đừng nhìn em nữa anh ơi
Hoa xanh đã phai rồi
Hương trinh đã tan rồi
Đừng nhìn em, đừng nhìn em nữa anh ơi
Đôi mi đã buông xuôi, môi răn đã quên cười.
Hẳn người thôi đã quên ta
Trăng Thu gẫy đôi bờ
Chim bay xứ xa mờ.
Gặp người chăng, gặp người chăng, nhắn cho ta
Hoa xanh đã bơ vơ đêm sâu gối ơ thờ.

Kiếp nào có yêu nhau
Thì xin tìm đến mai sau
Hoa xanh khi chưa nở
Tình xanh khi chưa lo sợ
Bao giờ có yêu nhau
Thì xin gạt hết thương đau
Anh đâu anh đâu rồi?
Anh đâu anh đâu rồi?

Đừng nhìn nhau nữa anh ơi
Xa nhau đã xa rồi, quên nhau đã (đã) quên rồi
Còn nhìn chi, còn nhìn chi nữa anh ơi
Nước mắt đã buông rơi theo tiếng hát qua đời
Đừng nhìn nhau nữa... anh ơi!
*
*     *
Trăng, Sao và Sương - Bài viết: Cao Minh Hưng - Audio: LamSơn 719 - Diễn đọc & tiếng hát: Hạtsươngkhuya

http://phailentieng.blogspot.com/2017/06/trang-sao-va-suong-cao-minh-hung_12.html 

"Trăng sẽ ngừng rực rỡ
Sao sẽ ngừng long lanh
Khuya nào sương nức nở
Khóc ngay vui mong manh" 
*
*     *
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire