dimanche 1 juillet 2018

Buổi tâm tình với tuổi trẻ Việt Nam của KHG Dương Nguyệt Ánh ở Melbourne

http://www.spaceunlimit.net/lh/2015/hinh/31/4196_03.jpgHội trường có sức chứa 200 người nhưng vẫn không đủ chổ ngồi cho đồng bào, đa số là các bạn trẻ, nên một số người phải đứng. Đây là lần thứ 2 KHG Dương Nguyệt Ánh đến Melbourne và sự tham dự đông đảo của đồng hương trong các buổi nói chuyện của cô đã nói lên sự ưu ái của đồng bào dành cho cô, một con người có lòng với đất nước, một niềm hãnh diện cho dân tộc Việt Nam.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Úc-Việt và một phút mặc niệm, hai cô hướng dẫn chương trình Quỳnh Châu và Mai Lan đã ngõ lời chào đón đồng bào, cám ơn KHG Dương Nguyệt Ánh và phu quân, ông Đặng Hữu Thọ, đã nhận lời mời của CĐNVTD/VIC đến tầm tình cùng giới trẻ ở Melbourne. Tiếp theo, cô Phượng Vỹ (PCT Nội Vụ CĐNVTD/VIC), nhắc lại mục đích của buổi nói chuyện là nhắm vào các đề tài về tương lai và sự thăng tiến trong lãnh vực nghề nghiệp của giới trẻ Việt Nam cũng như vai trò và trách nhiệm của họ đối với quê hương - đó chính là sự quan tâm đặc biệt của CĐ.

Trò Chuyện Với Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh
SBTN Úc Châu
Phần tiểu sử của KHG Dương Nguyệt Ánh đã được em Julie Nguyễn sơ lược, bằng tiếng Việt và tiếng Anh, với những nét, những điểm sáng chói làm cho mọi người cảm thấy thật hãnh diện mặc dầu có nhiều người đã được nghe, đọc nhiều lần. Vào giữa chương trình, cũng chính em Julie đã hát tặng cô Dương Nguyệt Anh cùng phu quân và đông bào bài "Hello Vietnam" với lời Anh và lời Việt, đã cho thấy rằng tuổi trẻ Việt Nam ở hải ngoại nếu được hướng dẫn, nuôi dưỡng trong một môi trường tốt thì sẽ gìn giữ được cội nguồn và văn hóa Việt Nam nơi xứ người.

Cô Dương Nguyệt Ánh nhấn mạnh đây là một buổi hội thảo nhằm tìm hiểu những trăn trở của các bạn trẻ cho nên bất cứ đề tài gì cũng có thể đem ra thảo luận. Cô đã mở đầu với đề tài về công cuộc đấu tranh đòi nhân quyền, tư do, độc lập cho Việt Nam. Để hướng giới trẻ vào con đường này thì trước tiên phải giúp cho họ nhận biết về gốc gác của mình, học hỏi văn hóa, tìm hiểu và tự hào về lịch chống ngoại xâm của Việt Nam. Từ đó chúng ta phải giữ vững ngọn lửa đấu tranh, bảo vệ tinh thần tự hào về nguồn gốc Việt Nam bên trong lòng mỗi người thì mới mong bảo vệ được đất nước Việt Nam nằm ở bên ngoài con người chúng ta (we have to keep that fire going inside of us, we have to be able to defend Vietnam inside of each of us, before we could hope to defend Vietnam outside of us). Và mục đích của cô Dương Nguyệt Ánh là đi khắp mọi nơi để đốt lên ngọn lữa ấy và đối với cô tuổi trẻ chính là tương lai và niềm hy vọng của Việt Nam.

Buổi hội thảo đã được các bạn trẻ tham gia đóng góp ý kiến thật sôi nổi, có những nhận xét, hiểu biết thật sâu sắc, xoay quanh các vấn đề:

- tiếp xúc với các du học sinh để tìm hiểu và để giúp cho họ có một ý niệm về CĐ, về đất nước
- giúp cho các du học sinh hiểu được thế nào là tự do, dân chủ qua việc so sánh giữa các nước tự do và Việt Nam
- tìm kiếm những nguồn tài liệu đáng tin cậy về Việt Nam (làm sao phân biệt giả thật)
- chọn phương pháp đấu tranh (mềm mỏng vs gay gắt)
- Trường Sa, Hoàng Sa và Biển Đông
- trong trường hợp bị kỳ thị thì đừng phí thì giờ tìm cách làm chọ họ thích mình mà phải làm sao để cho họ phục mình
- .....


Và có lẽ thú vị nhất là việc ứng dụng các đức tính "công, dung, ngôn, hạnh" (với một ý nghĩa rộng thoáng) vào trong lãnh vực nghề nghiệp mà cô Dương Nguyệt Ánh đã chia sẽ cùng các bạn trẻ như là một bí quyết để thành công và thăng tiến:

- Công (công việc): phải tỏ ra thật giỏi, thành thạo trong công việc, phải luôn trau dồi, học hỏi để cập nhật kiến thức về nghề nghiệp chuyên môn của mình;
- Dung (bề ngoài): phải ăn mặc trang trọng, lịch sư, phù hợp với nghề nghiệp của mình để bày tỏ sự tôn trọng đối với người khác và cũng để tôn trọng chính mình vì người ta thường đánh giá con người qua cái bề ngoài. Cho nên trong Anh ngữ có chữ "dress up" (do not dress down);
- Ngôn (ăn nói): khả năng ăn nói lưu loát, có tài ứng đáp, thuyết trình trước đám đông là một yếu tố cần thiết cho sự thành công trong nghề nghiệp nhất là ở các nước tây phương;
- Hạnh (đạo đức): làm việc phải có lương tâm nghề nghiệp, phải có đạo đức; làm việc với ý tưởng phục vụ, không vì tư lợi cá nhân.

Vào cuối buổi hội thảo, cô Thiên Giang thay mặt các bạn trẻ đã ngõ lời cám ơn chân thành đến với cô Dương Nguyệt Ánh và phu quân đã có lòng chia sẽ những kinh nghiệm, những bí quyết thành công trong lãnh vực nghề nghiệp. Và bằng tất cả tấm lòng, các bạn trẻ đã có một món quà lưu niệm dành cho cô Dương Nguyệt Ánh, mang sắc thái rất là Úc Châu - Kangaroo & Didgeridoo.

Sau cùng, ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD/VIC), một lần nữa, cám ơn cô Dương Nguyệt Ánh và sự đóng góp của mọi người để có một buổi tâm tình thật hữu ích. Đồng thời cũng ghi nhận lòng nhiệt huyết của đồng bào trong các vấn đề liên quan đến sự vẹn toàn lãnh thổ của Việt Nam. Ngoài ra ông Bon cũng xin mở rộng cửa, sẳn sàng đón nhận mọi ý kiến, nhất là những ý kiên đến từ các bạn trẻ - sinh viên Úc gốc việt và du học sinh Việt Nam, để xây dựng một Cộng Đồng vững mạnh và để giúp cho một Việt Nam tươi sáng hơn.


Melbourne
04/07/2015

Một số hình ảnh của buổi hội thảo
































và  youtubes
1/   KHG/DƯƠNG NGUYỆT ÁNH VỚI TUỔI TRẺ VIỆT NAM MELBOURNE/ÚC CHÂU      04/7/2015 [P1/7]
      http://safeshare.tv/w/FuxgurSDXn
2/   KHG/DƯƠNG NGUYỆT ÁNH VỚI TUỔI TRẺ VIỆT NAM MELBOURNE/ÚC CHÂU      04/7/2015 [P2/7]
      http://safeshare.tv/w/TjCYsZBDME
3/   KHG/DƯƠNG NGUYỆT ÁNH VỚI TUỔI TRẺ VIỆT NAM MELBOURNE/ÚC CHÂU      04/7/2015 [P3/7]
      http://safeshare.tv/w/SrnOzQrZoE
4/   KHG/DƯƠNG NGUYỆT ÁNH VỚI TUỔI TRẺ VIỆT NAM MELBOURNE/ÚC CHÂU      04/7/2015 [P4/7]
      http://safeshare.tv/w/OsIeTyhSXI
5/   KHG/DƯƠNG NGUYỆT ÁNH VỚI TUỔI TRẺ VIỆT NAM MELBOURNE/ÚC CHÂU      04/7/2015 [P5/7]
      http://safeshare.tv/w/CFmPupmtAX
6/   KHG/DƯƠNG NGUYỆT ÁNH VỚI TUỔI TRẺ VIỆT NAM MELBOURNE/ÚC CHÂU      04/7/2015 [P6/7]
      http://safeshare.tv/w/qNWWwIUVXq
7/   KHG/DƯƠNG NGUYỆT ÁNH VỚI TUỔI TRẺ VIỆT NAM MELBOURNE/ÚC CHÂU      04/7/2015 [P7/7]
      http://safeshare.tv/w/RiufKuNfiM

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire