lundi 19 août 2019

Bình Luận - Chính Trị (17/8/2019)


- Vũ Linh: No Free Lunch!
- Chuyện Bên Đường - Tháng 8, 2019 - Bài 4
- Giấc Mộng Trung Hoa hay Giấc Mộng Thoát Trung
- Nghiên cứu chấn động: Trump đúng khi nói biến đổi khí hậu nhân tạo là một ‘trò bịp’
- Thời Sự Hàng Tuần ngày 17 tháng 8, 2019
- Tin vắn Hoa Kỳ cuối tuần 17/8/2019

Image result for Bernie SandersVũ Linh: No Free Lunch!

Cái tựa bài này có thể dịch nôm na ra là “Không có bữa ăn trưa miễn phí”! Đó là câu nói thông dụng của dân Mỹ để chỉ việc trên cái cõi đời ô trọc này, không có gì miễn phí hết. Cái gì người ta cho miễn phí bằng tay phải thì họ sẽ lấy lại bằng tay trái. Tay phải gặp miếng chả giò, tay trái móc bóp trả tiền!
*
*     *

CBD-8-4Chuyện Bên Đường - Tháng 8, 2019 - Bài 4

Hai tin tức quan trọng cuối tuần tại Mỹ. Thứ nhất, như quý vị đều biết thủ tướng Do Thái Netanyahu đã đồng ý cho phép các dân biểu, TNS Mỹ thăm Do Thái, trong số những người này gồm cả hai nữ quái Elhan Omar và Rashida Tlaib, trong 4 dân biểu quậy vừa vào quốc hội nhiệm kỳ vừa qua.
*
*     *
Vĩnh Tường: Giấc Mộng Trung Hoa hay Giấc Mộng Thoát Trung
Có những giấc mơ không bao giờ thành sự thật, nhưng tình yêu của con người thì không bao giờ cạn. Tình yêu của tuổi trẻ thường cuồng nhiệt và mù quáng. Càng yêu quê hương bao nhiêu, những người có tuổi càng bình tĩnh sáng suốt hơn bấy nhiêu, nếu không được như vậy thì chắc sẽ không tránh khỏi hối tiếc, bởi xã hội đã khá già nua với những cái khuôn đúc của chính con người đặt ra. Chủ nghĩa là cái cốt yếu của một học thuyết - chỉ là lý thuyết của một học phái. Nhưng con người lại từ chối chính mình, lấy nó làm khuôn đúc, làm sợi dây để tự trói. Đó chính là nguồn gốc của tai ương.
*
*     *

Trước đây, ông Trump đã không dưới trăm lần lên tiếng phủ nhận tính xác thực của khái niệm biến đổi khí hậu nhân tạo (ông cho đó là một “trò bịp”), và đã nhận được chỉ trích từ nhiều phía. Có lẽ kết quả nghiên cứu mới này đã xác thực nhận định của ông và tính đúng đắn trong quyết định rút khỏi thỏa thuận Paris 2 năm trước.
*
*     *
Chuyện Tỷ Phú Jeffrey Epstein
Jeffrey Epstein, người bị cáo buộc tội lạm dụng hàng chục (hay trăm) thiếu nữ vị thành niên (có nhiều em 14 tuổi) để làm nô lệ tình dục cho y, đã tự tử chết trong nhà giam của thành phố New York hôm Thứ bảy vừa qua.
Jeffrey Epstein sinh năm 1953, năm nay 66 tuổi, là một nhà kinh tài thành đạt làm giàu bạc tỷ.
Bị tố cáo lần đầu vào năm 2008 với tội điều hành một đường dây gái điếm cung cấp các thiếu nữ cho những tay to mặt lớn trong chính trường hay các nhà doanh nghiệp cở bự.
*
*     *
Tin về cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc cũng không có gì mới lạ lắm trong tuần qua, ngoài những quà cáp các ứng cử viên tiếp tục tung ra để câu cử tri, đặc biệt là liên quan đến vụ súng ống.
Trong vụ này, dĩ nhiên là tất cả các ứng cử viên DC đều ‘nhất trí’ tố cáo Trump là thủ phạm gián tiếp đã gây ra những vụ nổ súng mới đây, và tất cả cũng lại nhai lại những lập luận đòi gia tăng các biện pháp kiểm soát mua bán súng.
*
*     *
 
Sau những chống đối và nỗ lực tẩy chay Israel của hai nữ quái Elhan Omar và Rashida Tlaib. Do Thái đã đình chỉ việc cấp hộ chiếu cho hai dân biểu Mỹ này.
*
*     *
 
Không có công lý bình đẳng ở Mỹ. Nó mât rôi. Công lý đã tan tành thành mây khói
*
*     *
 
 Washington Post đã phổ biến vào cuối ngày thứ Tư rằng trong số các xương gãy của Epstein là hyoid của anh ta, một xương hình móng ngựa nằm gần "quả táo của Adam" ở nam giới. Các chuyên gia pháp y nói với Post rằng việc phá vỡ hyoid là hợp lý trong các vụ treo cổ nhưng phổ biến hơn ở những nạn nhân bị siết cổ đến chết.
*
*     *
Cờ VNCH trong buổi rally của TT Trump ở New Hampshire 
*
*     *
Thời Sự Hàng Tuần: Ai chủ trương bạo lực? Kỳ thị? 
Đỗ Văn Phúc biên soạn và bình luận - Mai Ly (daiphatthanhvietnam) 
*
*     *
Câu chuyện Cái Chết Bí Ẩn của Jeffrey Epstein - Dương Đại Hải (VBS Television)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire