mercredi 25 octobre 2017

Cậu bé 9 tuổi tặng 3 USD tiền tiết kiệm cho tổng thống Donald Trump

http://trithucvn.net/wp-content/uploads/2017/10/cau-be-1.jpgMột cậu bé 9 tuổi ở tiểu bang Tennessee của Mỹ nghe nói lương của tổng thống Donald Trump chỉ có 1 đô la/năm, lo rằng ông không có tiền để trả phí điện nước cho Nhà Trắng, thế nên cậu bé đã tặng 3 đô la tiền tiết kiệm của mình cho ông ấy. Không ngờ rằng hành động này đã khiến tổng thống cảm động và còn gửi thư trả lời cậu bé.
Trong thời gian tranh cử tổng thống, ông Donald Trump từng bày tỏ rằng sau khi trúng cử, ông sẽ từ chối mức lương 400.000 đô la/năm mà sẽ chỉ nhận 1 đô theo quy định. Sau khi cậu bé Eli’sha Davies (9 tuổi) ở tiểu bang Tennessee biết được điều này, cậu bé rất lo lắng rằng: “Con nghĩ không biết ông ấy ăn uống bằng gì, còn phải thanh toán hóa đơn mà. Nếu ông ấy cần trả tiền điện nước thì phải làm sao đây?”
Thường ngày bé Davies hay giúp bố mẹ làm việc nhà, bằng nhiều cách để tiết kiệm được 3 đô la. Cậu bé một mực tin rằng mức lương 1 đô của tổng thống Donald Trump là không thể sống được, thế nên cậu bé đã viết một lá thư cảm ơn và cổ vũ gửi cho tổng thống kèm theo 3 tờ 1 đô la.
http://trithucvn.net/wp-content/uploads/2017/10/cau-be-tot-bung.jpg 
Cậu bé Eli’sha Davies tặng 3 đô la tiền tiết kiệm cho tổng thống Trump.

Mẹ của cậu bé ủng hộ việc làm của con, cô cho biết mình không muốn làm tổn thương tấm lòng lương thiện của con, cô cảm thấy việc này rất ấm lòng.
Không ngờ là vào ngày 16/10, cậu bé Davies đã nhận được thư hồi âm của tổng thống Donald Trump, trong thư còn có một bức ảnh ông chụp cùng phó tổng thống và 3 đô la trước đó.
Cậu bé Davies rất vui khi nhận được thư, còn về việc tổng thống trả lại tiền, cậu bé cho biết: “Ông ấy trả tiền lại cho cháu, cháu nghĩ rằng ông ấy không cần số tiền này”.
Trong thư, ông Donald Trump bày tỏ sự biết ơn đến Davies và hy vọng rằng cậu bé sẽ dùng 3 đô la này để cải thiện cộng đồng cũng như cổ vũ cậu bé ước mơ to lớn hơn.
Dù sao thì cậu bé Davies hoàn toàn không cần lo tổng thống Donald Trump không có tiền trả phí điện nước, theo tài liệu của Ủy ban tuyển cử Liên bang, thu nhập của ông Trump vào năm 2015 là 550 triệu đô la.
Ngọc Trúc
http://trithucvn.net/doi-song/cau-be-9-tuoi-tang-3-usd-tien-tiet-kiem-cho-tong-thong-donald-trump.html
*
*     *

Tặng 3 USD cho tổng thống Trump, cậu bé 9 tuổi nhận lại món quà bất ngờ



Một cậu bé 9 tuổi ở Tennessee (Mỹ) bất ngờ nhận được một món quà từ người lạ khi biết tin cậu đã gửi tặng 3 USD của mình cho tổng thống Trump.
Ngay sau khi nghe bài phát biểu tại Lễ nhậm chức của tổng thống Trump và biết được thông tin ông Trump sẽ từ bỏ một khoản lương lớn khi đảm nhiệm cương vị tổng thống, Eli’sha Davies, 9 tuổi, đến từ bang Tennessee đã quyết định gửi cho tổng thống 3 USD (khoảng 68 nghìn đồng) để giúp ông trả các hóa đơn hàng tháng.
Câu chuyện đã thu hút sự chú ý sau khi tổng thống Trump viết một bức thư hồi đáp cho cậu bé hồi đầu tuần. Trong phong bì thư, ông Trump gửi kèm một bức ảnh của ông và phó tổng thống Mike Pence và 3 USD của Eli’sha Davies. Ông Trump hy vọng Davies sẽ dùng số tiền để xây dựng và cải thiện một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Lá thư tổng thống Trump gửi Eli’sha Davies (Ảnh: WFLA)
Lá thư tổng thống Trump gửi Eli’sha Davies (Ảnh: WFLA)
Mẹ của Davies kể với các phóng viên rằng, số tiền này thực chất là cậu bé dành dụm để mua một chiếc đàn mandolin mới. Tuy nhiên, Davies vẫn chưa thực hiện được ước mơ vì liên tục thấy có người mà cậu nghĩ là cần tiền hơn mình, chẳng hạn như Tổng thống Trump.

Cậu bé Eli'sha và mẹ, cô Melissa (Ảnh: NTD)
Cậu bé Eli’sha Davies và mẹ, cô Melissa (Ảnh: NTD)
Ngay sau khi biết được câu chuyện của Davies, Giám đốc Quỹ Giáo dục Nhạc sĩ Trẻ, một tổ chức từ thiện địa phương hỗ trợ trẻ em tiếp cận với các nhạc cụ dù không đủ khả năng chi trả, ông John Wildeman đã quyết định tặng cho cậu bé cây đàn Mandolin mà cậu thích.
Ông John Wildeman nói: “Tôi muốn giúp đỡ. 3 USD là một số tiền lớn đối với một đứa trẻ. Việc đem số tiền của mình chia sẻ cho những người mà cậu bé thấy cần thiết hơn mình là một điều thật có ý nghĩa. Tôi hạnh phúc như một đứa trẻ ở Lễ Giáng sinh khi tôi biết quỹ của chúng tôi đang trao cho một em nhỏ một nhạc cụ như thế. Tất cả đã trở thành động lực cho tôi làm việc này.”

Cậu bé Davies với cây đàn mandolin mới (Ảnh: WGRZ)
Cậu bé Davies với cây đàn mandolin mới (Ảnh: WGRZ)
Davies đã bắt đầu chơi nhạc tại nhà thờ. Câụ rất thích vì giờ đây có thể tập nhạc ở nhà.
Khi đã đạt được mơ ước có đàn mandolin, Davies cho biết cậu muốn tìm hiểu xem nên dành tiền của mình vào việc gì. “Cháu chỉ muốn là một phước lành cho tất cả mọi người”, cậu bé bày tỏ.
T.L
http://www.dkn.tv/the-gioi/tang-3-usd-cho-tong-thong-trump-cau-be-9-tuoi-nhan-lai-mon-qua-bat-ngo.html

 

 


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire