dimanche 5 avril 2020

TÌNH KHÚC

- Một Mình
-  Ảo Ảnh






Một Mình - Nhạc: Lam Phương-Trần Thái Hòa trình bày
Sớm mai thức giấc, nhìn quanh một mình
Ngoài hiên nắng lóe, đàn chim giật mình
Biết lời tỏ tình, đã có người nghe

Nắng xuyên qua lá, hạt sương lìa cành
Đời mong manh quá, kể chi chuyện mình
Nắng buồn cuộc tình, bỗng tắt bình minh

Đường xưa quen lối, tình dối người mang
Tình duyên trăm mối, một kiếp đa đoan
Cố tìm tình chồng chất ngổn ngang
Còn bao lâu nữa khi ta bạc đầu
Tình cờ gặp nhau, ngỡ ngàng nhìn nhau
Để rồi còn gì nữa cho nhau

Sáng trưa khuya tối, nhìn quanh một mình
Đường quen không tới, tìm nhau ngại ngùng
Chỉ vì đời mình, chưa có bình minh
*
*     *
 Ảo Ảnh
Nhạc: Y Vân - Elvis Phương trình bày
 Yêu cho biết sao đêm dài
Cho quen với nồng cay
Yêu cho thấy bao lâu đài
Chỉ còn vài trang giấy

Giòng mực xanh còn đấy
Hứa cho nhiều dù bao lời nói
Đã phai tàn thành mây thành khói
Cũng xem như không mà thôi

Những ân tình em đong bằng nước mắt
Khóc cho đầy hai chữ tình yêu
Phấn hương nồng anh xem tựa tấm áo
Đã thay màu ân ái từ lâu...

Những neo thuyền yêu đương thường dễ đứt
Khiến bao chiều trên bến tịch liêu
Vắng con tàu sân ga thường héo hắt
Thiếu em lòng anh thấy quạnh hiu...

Xưa đêm vắng đưa nhau về
Nay đơn bóng đường khuya
Khi vui thấy trăng không mờ
Lòng buồn nên trăng úa

Kìa phồn hoa còn đó
Những con đường buồn vui lộng gió
Những ân tình chìm trong lòng phố
Cũng theo hư không mà đi
*
*     *
Giọt nước mắt ngà - Nhạc: Ngô Thụy Miên-Ngọc Lan trình bày 

Giọt Nước Mắt Ngà

Em đứng bên sông buồn
Nhìn cuộc tình trôi qua và lòng người phôi pha
Trên hai đóa môi hồng
Nụ cười đã đi xa
Ôi giọt nước mắt nào cho cuộc tình đầu

Em ngỡ như cơn mộng
Người tình về bên em và gọi thầm tên em
Nhưng trên đóa mi sầu ngày dài vẫn qua mau
Em tựa lá úa sầu cho cuộc tình dài sau

Thôi một giọt nước mắt này
Cho cuộc tình đam mê, cho người tình trăm năm
Em về đan tóc lụa là
Kết từng chuỗi ngày buồn riêng mang

Anh đi về dấu giáo đường
Cho cuộc tình bay cao, cho lòng mình xôn xao
Em cuộn theo tháng ngày dài
Kiếp này trót gặp người cho buồn

Trông áng mây u hoài
Giọt lệ nào thương vay, tình đành tràn mi cay
Đau thương xé môi gầy mà lòng vẫn mơ say
Ôi giọt nước mắt ngà cho cuộc tình đầu tiên

TRONG CUỘC TÌNH ÂN HẬN
thơ Đặng Hiền- nhạcTrúc Hồ

Trong cuộc tình ân hận, tưởng mãi chắp cánh bay
Bụi thời gian mờ phủ, chợt về hình bóng ai
Trưa chiều hoài vẫn đợi, nhìn những cánh chim bay
Em buồn trong giấc ngủ, chăn chiếu lạnh trăm năm
Ta rời nhau vội vã, ta xô ngã đời nhau
Buông chìm theo cuộc sống, thương chốn cũ lặng câm
Trong cuộc tình ân hận, mình hoài lừa dối nhau
Anh hoài là trẻ nhỏ, trong võng đời u mê
Trong cuộc tình ân hận, tưởng mãi chấp cánh bay
Bụi thời gian mờ phủ, chợt về hình bóng ai.
*
*     *
Em Còn Nhớ Mùa Xuân - Ngô Thụy Miên-Sĩ Phú trình bày 
Hình ảnh: Hoài Hương 

Em có bao giờ còn nhớ mùa xuân
Nhớ tháng năm xưa của tuổi dại khờ
Nhớ tiếng dương cầm giọng hát trẻ thơ
Có thấy bơ vơ ngày tháng đợi chờ

Nơi ấy bây giờ còn có mùa xuân
Có giáng nghiêng nghiêng nụ cười thật gần
Có mắt nai vàng ngợi sáng tình xanh
Em có bao giờ thấu cho lòng anh

Trời Sài Gòn Chiều hôm nay
Còn nghiều mây bay
Nhiều niềm đau thương bi hận tràn đầy
Gượng nụ cười giọt lệ trên môi
Nhìn đất nước tơi bời
Một thời em có hay

Những thành phố em đã đi qua
Đây Ba Lê, đây Luân Đôn, đây Venice
Nhưng có đâu bằng Sài Gòn hôm qua
Nhưng có đâu bằng Sài Gòn mai sau
Em có mơ ngày hát câu hồi hương

Em nhé khi nào chợt nhớ mùa xuân
Nhớ lá thư xanh và chuyện tình hồng
Nhớ nắng hanh vàng nhuộm áo Hà Đông
Anh ở nơi này vẫn luôn chờ mong......
*
*     *
 Những Vòng Tay Xuôi
T/g Nhật Ngân
Đừng cho tôi vòng tay mê loạn
Đừng cho tôi lời âu yếm đầu môi
Đừng cho tôi xin đừng cho tôi nữa
Đã hết rồi tháng ngày đam mê.

Nhìn tôi đây vòng tay đã mỏi
Đời tôi đây rời rã những lần yêu
Nhìn tôi đi hãy nhìn tôi đi nữa
Cuối cuộc tình còn những thương đau.

Tay tôi xuôi, mắt tôi đã mỏi
Tìm tình yêu một thoáng bay xa
Hồn lịm chết theo từng cơn nắng đỗ
Cúi mặt buồn lệ nhỏ xót xa.

Đừng thương tôi, đừng thương tôi nữa
Đừng thương tôi lời thương xót đầu môi
Đừng cho tôi xin đừng cho tôi nữa
Những ngọt ngào làm khổ tôi thêm.

Đừng cho nhau, đừng cho nhau nữa
Còn cho nhau là giết chết đời nhau
Đừng cho nhau thôi đừng cho nhau nữa
Hãy coi đây là giấc chiêm bao.

*
*     *

 Em Chờ Anh Trở Lại

Tác giả: Hoàng Nguyên
Hôm nào - chúng mình ngồi với nhau
Vầng trăng lặng lẽ soi hai mái đầu
Có vì sao lạc vào mắt biếc
Ngước lên nhìn nhau
Anh thì thầm
Ngàn năm sau
Mắt em còn sâu?

Bây giờ - Bây giờ - mình cách chia
Vì đâu? Vì đâu ? lứa đôi chia lìa
Bây giờ, ai một mình chiếc bóng
Vẫn mong chờ ai, nhớ thương nhiều
Nhìn đăm đăm - Thấy đâu người yêu ?!

Ngày anh ra đi, đường nắng chưa phai mầu
Dòng sông chia ly, lờ lững chưa hoen sầu
Ngờ đâu chân anh, lạc bước khi qua cầu
Chiều nay bâng khuâng, chợt xót thương đời nhau

Ngày anh ra đi, rặng liễu chưa xanh mầu
Mà nay bên sông, liễu khuất bến giang đầu !
Mười mấy năm qua rồi ...
Còn gì đâu? Còn gì đâu?
Có chăng là đớn đau !

Em chờ - anh trở lại chốn đây
Đường xưa còn đó sánh đôi vai gầy
Em chờ - anh tìm về lối cũ
Có em còn đây
Bên sông này
Đợi chờ ai ...
...... bế trong vòng tay ...  

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire