lundi 3 décembre 2018

Khúc Sinh Ca

L’image contient peut-être : 2 personnes 
Khúc Sinh Ca-Nhạc Trầm Tử Thiêng
Rửa Bằng Máu Con Tim Mình-Tiếng hát: Bắc Giang-Nhạc: Thiên-Anh
Hòa âm: Trần Thái Nguyên

Khúc Sinh Ca
"- Nếu có ngày nào trên quê hương này không còn một ngày được nghe tiếng mình, nếu có ngày nào trên quê hương này không còn một người biết nói tiếng tôi, là ngày buồn đau, người Việt Nam tôi đành cam xuôi tay sống trong mờ tối, là ngày anh em gục đầu thương nhau, ngậm ngùi nhìn nhau những ngày hận sầu. Hát hát lên cho ta tuôn đổ bạo cường, ngục tù nào âm mưu mở cửa. Thế giới đang nghe ta ca bài ca này, hào hùng trong nỗi đắng cay.
Dẫu lỡ một ngày xích quấn trong tay vẫn còn lời này gào lên bão bùng. Vốn ghét tù đày nên nhân dân này dẫu còn một ngày chiến đấu vẫn say. Dù là ngàn năm ,dù là trăm năm, dù hai mươi năm đấu tranh vẫn thế. Một đời Trưng Vương, một đời Quang Trung, và ngàn đời sau tiếp dòng hào hùng.
Hát hát lên soi chung trang sử ngàn đời, lòng người Việt dâng cao nơi nơi. Thế giới đã nghe ta ca bài ca này, hào hùng trong nỗi đắng cay.
Vốn ghét tù đày nên nhân dân này dẫu còn một ngày chiến đầu vẫn say "

Rửa Bằng Máu
Nhục này phải rửa bằng máu
Và hận này phải rửa bằng máu
Biên-cương ta Ông Cha ta bốn ngàn năm mở-mang gìn-giữ
Nên nay ta, nên nay ta, nên nay ta cương-quyết giữ-gìn

Nhục này phải rửa bằng máu
Và hận này phải rửa bằng máu
Non-sông ta bao năm qua máu mẹ cha hòa tan vào đất
Nên nay ta, nên nay ta không cam-tâm để mất đất nhà

Rửa bằng máu khi non-sông dơ, khi non-sông dơ ta phải rửa bằng máu
Trả nợ nước khi ai gian-tham đem quân xâm-lăng ta phải trả nợ nước
Anh chị em, hãy vùng lên
Đứng dậy đi
Trả nợ nước khi ai gian-tham đem quân xâm-lăng ta phải trả nợ nước
Rửa bằng máu khi non-sông dơ, khi non-sông dơ ta phải rửa bằng máu
Rửa bằng máu
Anh chị ơi: Rửa bằng máu con tim mình

Nhục này phải rửa bằng máu
Và hận này phải rửa bằng máu
Non-sông ta Ông Cha ta bao năm qua mở-mang bờ-cõi
Nên nay ta, nên nay ta, nên nay ta cương-quyết phải đòi

Nhục này phải rửa bằng máu
Và hận này phải rửa bằng máu
Ta dân Nam, ta Văn-Lang, ta hiên-ngang đuổi quân giặc Hán
Ta dân Nam, ta Văn-Lang, ta kiên-gan gìn-giữ xóm-làng

Rửa bằng máu khi non-sông dơ, khi non-sông dơ ta phải rửa bằng máu
Trả nợ nước khi ai gian-tham đem quân xâm-lăng ta phải trả nợ nước
Anh chị em, hãy vùng lên
Hãy vùng lên
Rửa bằng máu khi non-sông dơ, khi non-sông dơ ta phải rửa bằng máu
Trả nợ nước khi ai gian-tham đem quân xâm-lăng ta phải trả nợ nước
Đứng dậy đi
Anh chị ơi: Sống và chết cho quê mình
*
*     *
Vác Xác Anh
Sáng tác: Hoàng Châu
*
*     *
Việt Nam Rồi Sẽ Về Đâu? 
Nhạc và lời: Việt Hưng-Hòa âm: Quốc Toản-Tiếng hát: Thế Sơn

1- Rồi Việt Nam sẽ đi về đâu? Rồi Việt Nam sẽ đi về đâu?
Về phương Bắc? chỉ là cúi đầu làm nô lệ cho Tầu,
khoanh tay khuất phục trước bọn ngoại bang,
Từ nghìn năm, một lòng tham xâm chiếm dân mình.
Mẹ Việt Nam ơi! Nhà Việt Nam đang nát tan từng ngày,
biển rộng sông dài hẹp dần đi theo từng năm tháng.
Rừng đẹp Tây Nguyên giờ buồn đau Bô xit đang bào mòn,
đồng ruộng khô cằn, vì bọn ngoại bang ngăn nước be bờ.
2- Ngày hôm nay nước tôi nổi trôi vì Cộng nô phá tan bờ cõi,
nào dâng đất, nào dâng biển, hèn nhát luôn cúi đầu,
nhưng luôn sẵn sàng xây ngàn trại giam,
một Việt Nam đầy lầm than như chốn lao tù.
Mẹ Việt Nam ơi! Nhà Việt Nam bao đứa con lạc bầy,
đầy đọa dân lành, bỏ tù oan bao người yêu nước.
Bọn người vô tâm làm giầu ngay trên nỗi đau người người,
một bọn tham tàn chẳng ngần ngại chi vơ vét cho đầy.
Nhạc…….
3- Hãy vùng lên hỡi đồng bào ơi! Diệt cộng nô cứu nguy bờ cõi,
Đập tan hết ngàn gông cùm xiềng xích trên giống nòi,
Cho non nước mình sẽ lại đẹp xinh,
Một Việt Nam giòng hùng anh con cháu Tiên Rồng.
Rồi ngày mai đây ngôi nhà Việt Nam tươi sáng lên hào hùng,
Người người vui mừng, một niềm tin xây dựng non nước.
Bầu trời quê hương sẽ tràn niềm vui tô thắm lên mọi nhà,
Lòng người chan hòa, tình người nở hoa, ca khúc thanh bình.
Rồi ngày mai đây ngôi nhà Việt Nam tươi sáng lên hào hùng,
Người người vui mừng, một niềm tin xây đắp nước non mình.
Bầu trời quê hương sẽ tràn niềm vui tô thắm lên mọi nhà,
Lòng người chan hòa, tình người nở hoa, ca khúc thanh bình.
Ha…. Ha…. Ha…..Ha………..
*
*     *
Ai Đang Giết Dân Tôi? 
Sáng tác & trình bày Đình Đại

Hãy trả lại tôi sông dài biển rộng
Hãy trả lại tôi rừng núi ruộng đồng
Nơi cánh cò bay lúa vàng thơm ngát
Con sóng mênh mông cá lội bạc dòng

Hãy trả lời tôi sao đồi núi trọc
Hãy trả lời tôi sao sông cạn dòng
Hãy hỏi vì sao biển tràn xác cá
Rừng núi khát khô, ruộng cháy, đất cằn

Ai ? Ai trả lời khi quê hương chết ?
Khi biển không còn tôm cá để nuôi dân
Khi rừng xanh trơ trụi xác cây tàn
Và tử thần trong mỗi bát cơm canh
Ai đang giết dân tôi ?
Chết thật tình cờ chết không tiếng súng
Ai đang giết dân tôi ?
Sống không niềm tin, sống không tình người
Ai đang giết dân tôi ?
Ai đang giết dân tôi ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire