samedi 2 septembre 2017

Vô Nghĩa - Đặng Chí Hùng


Vô Nghĩa 
Đặng Chí Hùng - Cát Bụi trình bày  

Vô Nghĩa 
Đặng Chí Hùng
Một số người thường xưng tụng những vị quan chức cộng sản “viết thư xin xỏ” nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trong nước là nhà đấu tranh dân chủ, là người muốn có tự do dân chủ cho Việt Nam vv…Tôi cho rằng không hoàn toàn như vậy ! Chỉ có một số người xứng đáng được nói như vậy, còn một số người thì không hề xứng đáng. Tôi viết bài này để cho thấy những gì một số vị “tiến sỹ, giáo sư” tốt nghiệp từ ngôi trường XHCN vẫn chưa dám hoặc không dám bỏ đi cái “tôi” cá nhân hoặc quyền lợi do đảng cộng sản ban phát thấy họ đang nói những điều vô nghĩa thế nào.
Có một số vị đòi tự do, dân chủ cho Việt Nam bằng cách viết đơn xin đảng CSVN cho tự do và dân chủ. Xin thử hỏi các vị đã viết đơn bao nhiêu năm rồi ? Bao nhiêu lá đơn rồi mà cộng sản có nghe các vị nói hay không ?. Rồi cũng cần phải nhớ, đến nước non tổ tiên mà cộng sản còn dám bán cho Tàu để giữ ghế độc tài quyền lực thì mấy cái thư xin xỏ cộng sản có đáng cho bọn chop bu suy nghĩ không?. Không bao giờ có chuyện đó. Vì vậy tôi cho rằng những “ trí thức “ đang làm điều đó chỉ là “trí ngủ” mà thôi !
Cũng có một số vị khác đòi cộng sản cho lập những diễn đàn “Xã hội dân sự” (XHDS), cũng là điều vô nghĩa. Các vị có mở mắt ra để thấy Na Uy, Thụy Điển hay Đan Mạch đã phát triển kinh tế và dân trí hàng trăm năm nay rồi còn chưa dám nói có “xã hội dân sự”. Vậy thì làm sao mà một xã hội dân trí thấp kém do cộng sản nhồi sọ và kinh tế bết bát nở hoa được XHDS?. Nếu chúng ta đấu tranh để lấy thành tích bề nổi thì những tổ chức XHDS này có nhiều công trạng. Nhưng mà đối với cộng sản thì nếu tổ chức XHDS được cộng sản chấp nhận một cách công khai thì xin nói : Đừng có mơ !. Nếu cộng sản mà tử tế như vậy thì đã không phải là cộng sản và cộng sản mở cửa cho những tổ chức XHDS hoạt động chẳng khác nào cộng sản tự đào mồ chôn mình. Nếu chúng ta định dùng các tổ chức XHDS để thúc đẩy một xã hội như Việt Nam thì lại càng hoang tưởng. Muốn có XHDS người ta phải qua bước độc lập, dân chủ hàng trăm năm rồi mới mơ đến XHDS. Nếu muốn dùng XHDS để dân chủ hóa CS nó cũng tựa như thứ lý thuyết XHCN của cộng sản làm bánh vẽ mà thôi !
Cũng có một số vị đấu tranh đòi bỏ chủ nghĩa Mác – Lê nhưng đòi quay về với “tư tưởng Hồ Chí Minh”. Điều này cũng vô nghĩa vì chính Hồ nói “tôi không có tư tưởng gì ngoài tư tưởng của Mao – Stalin“. Vậy mà có người nói bỏ Mác về với Hồ chẳng khác chi bảo bỏ Dao rồi dùng Kiếm cả. Một vòng luẩn quẩn mà các vị chỉ biết nói những điều vô nghĩa !
Cũng có một số vị nói Hồ Chí Minh tốt, đảng cộng sản ngày nay mới xấu. Điều đó cũng hoàn toàn vô nghĩa. Những tội ác như bán nước, giết người, chiến tranh, đem chủ nghĩa cộng sản vv… về Việt Nam đã rõ rành rành tội ác của họ Hồ. Vậy các vị còn mơ mộng gì khi muốn đòi dân chủ, tự do lại thần tượng một tay bán nước hại dân ?. Thậm chí có vị khi được hỏi về tội ác của Hồ Chí Minh thì chỉ thấy “ngậm miệng ăn tiền”.Các vị đang nói những điều vô nghĩa !
Cũng có một số vị nói rằng họ không muốn Việt Nam như ngày nay, muốn Việt Nam có tự do, dân chủ, ý kiến với đảng vài điều. Nhưng có một điều các vị cũng cho thấy các vị là vô nghĩa khi các vị không chịu bỏ đảng, bỏ ăn lộc đảng. Có những vị khi viết bài kêu gọi tự do, dân chủ vẫn chưng các thứ bằng cấp tiến sỹ, kỹ sư …học từ trường đảng ra để “lòe” thiên hạ chơi. Nhưng có bao nhiêu vị chỉ trích đảng đó dám bỏ bổng lộc đảng, bỏ nhà đảng ban cho để về với nhân dân. Ít ra thì tôi thấy những ông Bùi Tín, Tô Hải, Hữu Loan, Vi Đức Hồi…hơn các vị “nhân sỹ” ăn lương đảng cả vài bậc. Những người vừa có tên đã không nhận lương, không nhận nhà của đảng ban phát. Còn những vị kêu gọi dân chủ mà vẫn ngồi ghế của bọn cướp cho, vẫn nhận lương của bọn cướp ban thì có xứng đáng là người đấu tranh không ?. Anh khồng thể nói anh tốt khi anh sống với cướp và ăn lương cướp được. Nếu anh có lương tri, anh phải tránh xa loài cướp !
Rồi cũng có một số “nhà đấu tranh” ủng hộ cha con Nguyễn Tấn Dũng công khai với lý do: Nguyễn Tấn Dũng cho luật biểu tình, con Nguyễn Tấn Dũng đi học về nước ngoài về có tiến bộ hơn. Các vị cũng đang nói những điều vô nghĩa !. Tại sao lại nói như vậy ? Đơn giản bởi vì các vị không dám nhìn thẳng vào sự thật. Nguyễn Tấn Dũng là trùm của chế độ công an trị hiện nay. Chính hắn đưa ra luật biểu tình và chính hắn cũng là kẻ tung côn an đàn áp biểu tình. Rồi chúng ta cũng thấy  Kim Ủn, Phạm Bình Minh, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thanh Phượng …học ở nước ngoài đấy chứ. Ấy vậy mà có tốt lành gì hơn đời cộng sản cha chú chúng không ?. Hoặc Nguyễn Minh Triết là con Nguyễn Tấn Dũng chưa gì đã chui tọt vào ghế đảng đoàn sau khi đi học nước ngoài về. Liệu có hi vọng gì ở một tên cố bám vào đảng cộng sản để vơ vét của dân giống như cha nó không ?. Thật là ai đang ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng và con cháu hắn đang nói những điều thật vô nghĩa !
Nói tóm lại, các vị “đấu tranh” mà không dám hi sinh quyền lợi riêng như nhà cửa, lương bổng , địa vị …do đảng ban phát thì các vị thực chất chỉ nói những điều vô nghĩa. Các vị đi xin xỏ cộng sản bằng thư từ hay hi vọng cha con những tên cộng sản “thay đổi” giúp các quý vị thì cũng càng vô nghĩa. Và cũng càng vô nghĩa hơn khi các vị đòi “bỏ Mao” và “hồi Hồ”. Các vị chẳng chịu mất cái gì thì các vị làm cách mạng kiểu gì ?
Hãy làm thật cho quê hương dân tộc này, đừng nói những điều vô nghĩa nữa, chỉ có thế mới giải thể được cộng sản Việt Nam. Còn cộng sản là còn mất nước, còn mất tự do, còn mất dân chủ. Đừng hi vọng thoát Tàu, chống Tàu mà không chống cộng sản !. Xin đừng làm những gì vô nghĩa !
Đặng Chí Hùng
16/01/2015

http://covangvietnam.com/binh-luan/vo-nghia/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire